Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái là 1 trong 51 đơn vị được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/5/2020 | 1:51:20 PM

YênBái - Bộ Y tế vừa công bố danh sách 51 đơn vị được cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Theo đó, có 24 đơn vị ở miền Bắc, 4 đơn vị ở miền Trung, 1 đơn vị ở Tây Nguyên và 22 đơn vị ở miền Nam được phép thực hiện xét nghiệm khẳng định người mắc Covid-19. Trong danh sách có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái được phép thực hiện xét nghiệm.

Hiện nay, trên thế giới đang triển khai song song 2 phương pháp xét nghiệm SARS-CoV-2 là xét nghiệm tìm gen vi rút (phương pháp RT-PCR) và xét nghiệm kháng thể (thường sử dụng để xét nghiệm nhanh).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội vào sáng 4-5, hiện số mẫu đã xét nghiệm là 81.293 mẫu, trong đó có 19.247 mẫu test nhanh và 62.046 mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Trong số 19.247 mẫu test nhanh, 52 mẫu có kết quả dương tính, nhưng khi xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR thì đều âm tính. Xét nghiệm bằng test nhanh cho kết quả nhanh (sau 20 phút) nhưng có nhược điểm là độ chính xác chỉ đạt 60-70% và có phản ứng chéo với các bệnh khác. 

Trong khi đó, phương pháp xét nghiệm RT-PCR có độ chính xác cao vì phát hiện trực tiếp gen của vi rút, nên tại thời điểm dương tính thì bệnh nhân chắc chắn đang có vi rút SARS-CoV-2 trong người. Vì vậy, phương pháp RT-PCR thường được dùng để khẳng định lại kết quả xét nghiệm nhanh.

Tuy nhiên, trong công tác phòng, chống dịch bệnh, việc phối hợp cả 2 phương pháp xét nghiệm RT-PCR và xét nghiệm nhanh sẽ giúp kiểm soát dịch nhanh và tốt hơn nhằm giảm tải áp lực y tế và tập trung nguồn lực vào điều trị những ca thực sự mắc SARS-CoV-2

Danh sách 51 đơn vị được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19 bao gồm:

 

(Theo HNMO)

Tags Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái đơn vị được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19

Các tin khác
Đoàn viên Công đoàn nhà trường làm bài thu hoạch công tác công đoàn theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính.

Với 31 đoàn viên, những năm qua, Công đoàn cơ sở Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - Trung học cơ sở (PTDTNT-THCS) huyện Văn Chấn luôn thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, viên chức và người lao động.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Yên Bình thực hiện rà soát hộ gia đình công nhân lao động nghèo.

2 năm 2016, 2017, Liên đoàn lao động huyện đã tuyên truyền vận động thành lập 8 công đoàn cơ sở (CĐCS) khu vực ngoài Nhà nước, năm 2019 thành lập mới 3 CĐCS.

Hơn 900 hộ gia đình tại Lâm Giang (Văn Yên) ký cam kết không tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống.

Với trên 56% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS) cùng với nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan nên ở Yên Bái tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống (TH&HNCHT) tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến khó lường ở những nơi có đông đồng bào DTTS sinh sống.

Nắng nóng sẽ rất gay gắt trong vài ba ngày tới.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, ngày 5 và 6/5, các khu vực trong tỉnh xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục