Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên: Điểm tựa của người lao động

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2020 | 11:09:49 AM

YênBái - Gia đình chị Bạch Thị Hằng, công nhân Đội giao thông và Dịch vụ huyện Trấn Yên là người đầu tiên được LĐLĐ huyện Trấn Yên trao hỗ trợ nhà "Mái ấm công đoàn” năm 2020 với số tiền 30 triệu đồng từ Quỹ "Tấm lòng vàng” của huyện.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên trao quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công nhân Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiệt hại do thiên tai gây ra.
Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Trấn Yên trao quà hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công nhân Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và thiệt hại do thiên tai gây ra.

Chị Hằng cho biết: "Nhà tôi đã ọp ẹp, dột nát nhiều năm nay, song hoàn cảnh khó khăn nên không thể sửa chữa được. Đợt này, được các cấp công đoàn hỗ trợ tiền, ngày công lao động cùng với sự giúp đỡ của anh em bạn bè vợ chồng tôi cố gắng làm căn nhà để yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống”. Được biết, năm 2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên sẽ hỗ trợ 3 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn”. 

Cùng dịp này,  LĐLĐ huyện cũng trao 25 suất quà cho những công nhân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiệt hại do trận mưa bão đêm ngày 22/4 vừa qua. 

Chị Đào Thị Hằng, công nhân dây chuyền máy, Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Bảo Hưng, huyện Trấn Yên chia sẻ: "Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thiệt hại nặng do trận mưa bão đêm ngày 22/4, tất cả công nhân Công ty Gạch Bảo Hưng đã phải nghỉ gần 2 tháng chờ Công ty khôi phục sản xuất. Sự việc này khiến kinh tế gia đình tôi hết sức khó khăn, bởi cả 2 vợ chồng đều làm tại Công ty. Được các cấp công đoàn hỗ trợ, gia đình tôi đã vơi bớt khó khăn, là động lực để vượt qua giai đoạn này”. 

Huyện Trấn Yên hiện có 94 công đoàn cơ sở với tổng số 2.466 đoàn viên. Chia sẻ khó khăn do trận mưa bão xảy ra đêm ngày 22/4 làm 400 ngôi nhà của đoàn viên và NLĐ bị ảnh hưởng tại các xã Bảo Hưng, Việt Cường và Minh Quân, Thường trực LĐLĐ tỉnh và huyện Trấn Yên đã trích Quỹ "Tấm lòng vàng” tổ chức đến thăm hỏi, động viên trao quà hỗ trợ giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống. 

Trước đó, LĐLĐ huyện cũng đã phối hợp với các đơn vị, chủ sử dụng lao động triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và huyện. Đồng thời, LĐLĐ huyện cũng thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh, bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp...

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Trấn Yên cho biết: "Hàng năm LĐLĐ huyện đã phối hợp với các công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp tổ chức đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của đoàn viên và NLĐ, giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, NLĐ; tôn vinh, khen thưởng đoàn viên, NLĐ tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động, sản xuất và tích cực tham gia các hoạt động công đoàn. Qua đó, phát huy tốt vai trò, sức mạnh của tổ chức công đoàn chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ”. 

Năm nay, trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, LĐLĐ huyện không tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động tập trung mà thành lập đoàn đến từng đơn vị, doanh nghiệp rà soát quy trình sản xuất, các quy trình an toàn lao động, công tác vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ, bổ sung các quy định mới trong thỏa ước lao động tập thể để NLĐ có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” như: tiền lương, tiền thưởng, đảm bảo điều kiện làm việc, cải thiện bữa ăn ca... 

Song song với đó, công đoàn cơ sở tham gia giám sát việc triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ cho NLĐ trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, đảm bảo minh bạch, công khai đúng đối tượng, tránh trục lợi chính sách của Nhà nước.

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực đồng hành cùng đoàn viên, NLĐ, các tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện Trấn Yên không chỉ chăm lo đời sống vật chất mà còn quan tâm nhiều hơn tới đời sống tinh thần của đoàn viên, NLĐ, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương. 

Minh Huyền

Các tin khác

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) dùng 300 tỷ đồng để nhanh chóng triển khai các chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Kế hoạch 191.

Thực hiện Kế hoạch 191-KH/TU “Thực hiện thí điểm việc đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và xuất cảnh trái phép tại huyện Văn Chấn năm 2020” ngày 18/4/2020 của Tỉnh ủy, đến nay, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh (cơ quan chủ trì triển khai Kế hoạch) đã tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch với các cơ quan liên quan và ký Chương trình phối hợp thực hiện với huyện ủy Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm năm 2020 có chủ đề "Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.

Xã Thạch Lương, thị xã Nghĩa Lộ bàn giao thiết bị cho đối tượng được hỗ trợ giảm nghèo về thông tin.

Mỗi hộ được hỗ trợ 1 bộ thiết bị gồm 1 ti vi, 1 thiết bị thu tín hiệu truyền hình vệ tinh và cáp nối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục