Phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây"

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2020 | 2:28:44 PM

Chiến dịch truyền thông “Lòng tốt dễ lây” kêu gọi thanh thiếu niên, hãy giúp đỡ mọi người, hãy đồng cảm, hãy lạc quan trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch
Bộ Y tế và UNICEF phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây".

Bộ Y tế và UNICEF Việt Nam (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) phát động chiến dịch "Lòng tốt dễ lây” trên các phương tiện thông tin đại chúng và truyền thông xã hội nhằm kêu gọi thanh, thiếu niên tham gia giúp đỡ cộng đồng được thể hiện qua sự đồng cảm, bao dung, vị tha, hòa đồng và chia sẻ cách làm sáng tạo để ngăn chặn đại dịch COVID-19. Chiến dịch gồm ba thông điệp chính: Hãy giúp đỡ mọi người, Hãy đồng cảm và Hãy lạc quan.

Mục đích của chiến dịch nhằm nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm chúng tôi nói về chúng tôi, và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo và giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế. Chiến dịch này không chỉ thể hiện vai trò của thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19 mà còn là những kiến thức học được và trách nhiệm sự thay đổi lối sống khi cuộc sống chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động, như: đối thoại với các nhà hoạch định chính sách, những người có tầm ảnh hưởng và thanh thiếu niên thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng (buổi nói chuyện trên đài truyền hình và đài phát thanh).

Khuyến khích thanh, thiếu niên nói lên tiếng nói của mình thông qua các diễn đàn sáng tạo trên mạng xã hội của Bộ Y tế và UNICEF, cùng với sự tham gia của các nghệ sỹ, họa sỹ, những người trẻ tuổi hoạt động sáng tạo để khuyến khích tư duy sáng tạo, chia sẻ thông tin phòng chống dịch bệnh và giải quyết vấn đề thông qua tham dự hoạt động vẽ và chia sẻ tranh phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với hashtag #long_tot_de_lay trên Instagram và Facebook tại: https://www.facebook.com/events/233671047848078/). Đây cũng là chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội Instagram phối hợp cùng với UNICEF.

Khuyến khích sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sỹ, KOLs nổi tiếng trên các mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực (#long_tot_de_lay trên TikTok).

Nêu gương thanh thiếu niên đi tiên phong, gương người tốt, khuyến khích chia sẻ và quan tâm đến người xung quanh thông qua câu chuyện, bài viết, ký sự ảnh, video ngắn đăng tải trên truyền thông đại chúng báo đài và mạng xã hội (Zalo, Youtube, Lotus, Gapo,..).

Với 70% dân số dưới 35 tuổi, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ. Tuổi trẻ là tương lai của đất nước, mỗi người đều có ước mơ, hoài bão, mong muốn cống hiến và đóng góp cho cộng đồng. Đây là lực lượng thúc đẩy sự thay đổi và phát triển đất nước. Chiến dịch "Lòng tốt dễ lây” là một sân chơi bổ ích để mỗi thanh thiếu niên thể hiện vai trò quan trọng ngăn chặn sự lây lan của đại dịch và thông tin không chính xác.

Bộ Y tế và UNICEF muốn mang đến cho thanh thiếu niên một cơ hội để nói lên tiếng nói của mình và trở thành những người đi tiên phong trong các nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh và giúp đỡ mọi người xung quanh để lòng tốt được lan tỏa, nhân rộng trong cộng đồng.

Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng trong cộng đồng...

Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, Khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết: "Bộ Y tế mong muốn qua chiến dịch này, thanh thiếu niên Việt Nam có thể có thêm cơ hội cống hiến, chia sẻ và phát huy sức mạnh, lòng nhiệt huyết đam mê của tuổi trẻ cùng cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Hãy đồng cảm, chia sẻ và lan tỏa yêu thương để lòng tốt được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng”.

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, chia sẻ: "Chúng ta đang trong một thời điểm khó khăn và bấp bênh, khi việc "hạn chế tiếp xúc" khiến chúng ta trở nên lẻ loi hơn bao giờ hết. Và giờ sẽ là một "cách sống bình thường mới" – chúng ta học từ quá khứ, để sống tốt hơn và sống tử tế hơn. Hơn bao giờ hết, đây chính là lúc chúng ta cần quan tâm và thể hiện tình yêu thương. Trong chiến dịch này, chúng tôi khuyến khích thanh thiếu niên thực hiện những hành động tử tế. Bất kỳ hành đông nào, dù nhỏ nhất, cũng có tác động mạnh mẽ đến cộng đồng giúp chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này và hồi phục mạnh mẽ.”

Từ tháng 5 – 6/2020, UNICEF Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế triển khai các hoạt động truyền thông của chiến dịch "Lòng tốt dễ lây” nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, và khuyến khích những hành động tử tế trong thanh thiếu niên và người dân.

UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam trên mọi miền tổ quốc cùng tham gia, đồng hành Chiến dịch "Lòng tốt dễ lây”.

(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định đại lễ Phật đản là một lễ hội quốc tế về tôn giáo và văn hóa trong khuôn khổ của Liên Hiệp Quốc.

Nhân Đại lễ Phật đản Phật lịch 2564, dương lịch 2020, sáng 6.5, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã tới thăm, chúc mừng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tăng ni, phật tử.

Bà Hà Thị Đoá – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ huyện Lục Yên.

Sáng 7/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO), Công ty TNHH Quản lý Carbon Hàn Quốc (KCM) tổ chức chương trình trao tặng 5.000 bếp tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ huyện Lục Yên.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đeo khẩu trang, ngồi mỗi em một bàn trong ngày đầu trở lại trường 4/5.

Học sinh sẽ không bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách trong lớp học, theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng 7/5.

Các cô giáo Trường Mầm non Hồng Ngọc thực hiện video.

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, nhiều nội dung giáo dục trẻ qua hình ảnh video đã được các cô truyền tải khéo léo, sinh động, thu hút trẻ xem và làm theo. Đặc biệt, ngoài những video hướng dẫn bằng tiếng phổ thông còn có cả video song ngữ ở trường vùng cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục