Cả nước nắng nóng, Trung Bộ và Tây Nguyên có nơi trên 40 độ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/5/2020 | 8:20:51 AM

Ngày 9/5 các khu vực trong cả nước đều có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 9/5 các khu vực trong cả nước đều có nắng nóng, riêng Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng gay gắt với nhiệt độ vùng núi có nơi trên 40 độ C; chiều tối và đêm có mưa và dông, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 9/5: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 22 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nơi nắng nóng; chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C, có nơi 34-36 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; riêng vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C; cao nhất 35-38 độ C, vùng núi có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận phía Nam ngày nắng; phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động Tháng Công nhân năm 2020.

Ngày 8-5, lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2020 đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện này do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động trung ương tổ chức.

Cụ Hà Thị Dần trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều tấm gương người cao tuổi bằng cả lòng hảo tâm của mình đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Người lao động thuộc Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF bị ảnh hưởng khi thị trường xuất khẩu sản phẩm may mặc của Công ty gặp khó khăn.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn, trong đó triển khai kịp thời chính sách tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhiều phần mềm trực tuyến không an toàn thông tin đã được cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến cần sử dụng các kênh, phòng riêng, có mật khẩu bảo vệ, xác thực người tham gia; không chia sẻ các thông tin về phòng họp (ID, mật khẩu, thời gian...) trên không gian mạng; không tải, mở các tệp tin, đường dẫn lạ không rõ nguồn gốc...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục