Người cao tuổi Yên Bái góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/5/2020 | 11:26:31 AM

YênBái - Trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều tấm gương người cao tuổi bằng cả lòng hảo tâm của mình đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Cụ Hà Thị Dần trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19.
Cụ Hà Thị Dần trao tiền ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Tuy là đối tượng dễ bị tấn công và mắc bệnh do hệ miễn dịch suy yếu và đa số mắc các bệnh lý nền kèm theo, nhưng người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh Yên Bái luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, gương mẫu, thực hiện nghiêm hướng dẫn y tế và quy định về giãn cách xã hội.

Đặc biệt, trong thời điểm khó khăn nhất do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều tấm gương NCT bằng cả lòng hảo tâm của mình đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, thời gian qua, rất nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã sẵn sàng, tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và sáng kiến thiết thực cùng nhau vun đắp ý thức, giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước đại dịch Covid-19 nhằm sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường. 

Không nằm ngoài tinh thần chung ấy, trên địa bàn tỉnh, rất nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, đặc biệt là NCT - đối tượng dễ bị tấn công nhất đã nhiệt tình tham gia ủng hộ. Điển hình là cụ  Hà Thị Dần ở tổ dân phố số 2, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái năm nay 102 tuổi. 

Mắt tuy đã mờ, chân đã chậm nhưng cụ vẫn còn hết sức minh mẫn. Cụ Dần chia sẻ: "Ngày nào, tôi cũng xem chương trình thời sự trên ti vi nhằm nắm bắt rõ tình hình cũng như những chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, hướng dẫn của Bộ Y tế. Để có sức đề kháng chống mọi bệnh dịch, tôi thường xuyên vệ sinh cá nhân, chế độ ăn uống khoa học và suy nghĩ lạc quan. Thấy rõ những khó khăn, vất vả, tầm quan trọng của công tác phòng, chống dịch, tôi đã bảo con cháu đưa đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh để tận tay trao số tiền dành dụm 1 triệu đồng góp phần chung tay phòng, chống dịch”.

Cùng với cụ Dần, bà Nguyễn Thị Thi, 74 tuổi ở tổ dân phố số 14, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền 20 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Từng là thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, bà Nguyễn Thị Thi trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, chứng kiến những thay đổi của quê hương nên hiểu hơn hết những nỗi khó khăn, vất vả của nước nhà khi phải chiến đấu với "giặc” Covid-19. 

Bên cạnh đó, bà còn thường xuyên vận động con cháu, hàng xóm tích cực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và thành phố Yên Bái, đóng góp chút sức nhỏ bé để cùng cả nước phòng, chống dịch. 

Ngoài ra, còn có nhiều tấm gương như: cụ Đỗ Lâm Triết (83 tuổi) ở thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh đã nhờ con trai đưa đến Ủy ban MTTQ huyện Văn Yên để trực tiếp trao số tiền ủng hộ 7 triệu đồng; bà Vũ Thị Thảo ở tổ 9, thị trấn Yên Bình đã đến trao tặng Ủy ban MTTQ huyện Yên Bình một số nhu yếu phẩm để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng trị giá hơn 2 triệu đồng…

Không chỉ trong đợt dịch Covid-19, những năm qua, cán bộ, hội viên Hội NCT các cấp cũng thường xuyên tham gia đóng góp vào nhiều chương trình thiện nguyện, quỹ từ thiện, an sinh xã hội, quỹ khuyến học khuyến tài… 

Kết quả trên, một lần nữa khẳng định, tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, "đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”. Những tấm lòng vàng ấy sẽ góp sức cùng cả nước đẩy lùi và ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Mai Linh

Tags Yên Bái người cao tuổi gương mẫu giãn cách sự đoàn kết đồng lòng COVID

Các tin khác
Người lao động thuộc Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF bị ảnh hưởng khi thị trường xuất khẩu sản phẩm may mặc của Công ty gặp khó khăn.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn, trong đó triển khai kịp thời chính sách tạm dừng đóng BHXH vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Nhiều phần mềm trực tuyến không an toàn thông tin đã được cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Khi sử dụng các ứng dụng trực tuyến cần sử dụng các kênh, phòng riêng, có mật khẩu bảo vệ, xác thực người tham gia; không chia sẻ các thông tin về phòng họp (ID, mật khẩu, thời gian...) trên không gian mạng; không tải, mở các tệp tin, đường dẫn lạ không rõ nguồn gốc...

Ông Hà Phúc Tiến chăm sóc vườn bưởi.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có hơn 700 hội viên người cao tuổi làm chủ trang trại, doanh nghiệp, 904 hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi đang phát huy hiệu quả.

Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.

Các phong trào thi đua "Xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, "Thanh niên tình nguyện”… được đẩy mạnh tạo khí thế sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ở 28 cơ sở Đoàn tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục