Lục Yên: Gần 33 nghìn người nhận hỗ trợ khó khăn bởi dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2020 | 10:53:44 AM

YênBái - Theo kết quả rà soát, thống kê ban đầu của Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện Lục Yên, toàn huyện có 32.931 người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, thuộc 3 nhóm đối tượng gồm: người có công, thân nhân người có công; đối tượng bảo trợ xã hội và người thuộc hộ nghèo, cận nghèo.

Kết thúc ngày 15/5, toàn tỉnh dự kiến chi hết 180,9 tỷ đồng (đợt 1) cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công và bảo trợ xã hội. (Ảnh: Thu Trang)
Kết thúc ngày 15/5, toàn tỉnh dự kiến chi hết 180,9 tỷ đồng (đợt 1) cho các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công và bảo trợ xã hội. (Ảnh: Thu Trang)

Theo đó, tổng kinh phí huyện Lục Yên sẽ hỗ trợ cho các đối tượng đợt này là hơn 27,6 tỷ đồng. Đây là nhóm đối tượng đã có danh sách và hàng tháng các địa phương vẫn thực hiện chi trả chế độ, nên ngay khi được cấp kinh phí, các xã, thị trấn đã nhanh chóng triển khai tới thôn, bản, tổ dân phố, thực hiện chi trả cho các đối tượng một cách nhanh chóng, kịp thời, chính xác nhất.

Ngoài ra, với đối tượng là người lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cũng đang tiếp tục thống kê, lập danh sách tiếp tục trình các cấp thẩm quyền xem xét hỗ trợ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Mai Huyên – Duy Khánh (Trung tâm TTVH Lục Yên)

Tags Lục Yên hỗ trợ người dân dịch COVID-19

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về vụ sập công trình ở Khu công nghiệp Giang Điền (tỉnh Đồng Nai). Công điện nêu rõ:

Công trình có tổng trị giá 10,8 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, được xây dựng và đặt tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Người dân đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Yên Bình đã thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giám định, hạn chế trục lợi quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo đảm quyền lợi cho người có thẻ BHYT khi đi khám, chữa bệnh (KCB).

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Xử lý nghiêm minh việc trục lợi từ gói an sinh 62.000 tỷ đồng

“Cần chú trọng tới việc xử lý vi phạm trong rà soát, lên danh sách và chi trả gói an sinh 62.000 tỷ đồng. Trường hợp trục lợi chính sách cần được xử lý nghiêm, thậm chí là xử lý hình sự…”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục