Yên Bái: Tập huấn chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và xuất nhập cảnh trái phép

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/5/2020 | 2:06:14 PM

YênBái - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tập huấn về chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, và xuất nhập cảnh trái phép cho 69 đại biểu là chủ tịch UBMTTQ các xã, thị trấn, trưởng ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố, lãnh đạo một số phòng, ban liên quan tại huyện Trạm Tấu.

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh đã triển khai chương trình phối hợp giữa Đảng Đoàn MTTQ tỉnh với Huyện ủy các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải nhằm trao đổi thông tin về tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, các đại biểu đã được giới thiệu về tác hại và hậu quả của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, sức khỏe sinh sản, pháp luật chuyên sâu về hôn nhân và gia đình, về hộ tịch, các quy định của pháp luật  về xuất nhập cảnh và những hệ lụy của việc xuất nhập cảnh trái phép.

Các kiến thức được truyền tải tại Hội nghị sẽ giúp cho MTTQ các cấp nhận thức sâu sắc hơn về vấn đề này, từ đó có những việc làm thiết thực để tuyên truyền vận động đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết và xuất nhập cảnh trái phép trên địa bàn huyện Trạm Tấu nói riêng cũng như toàn tỉnh nói chung.

Thu Hằng - Trung tâm TT&VH Trạm Tấu

Các tin khác
Một phiên tòa rút kinh nghiệm của TAND huyện Văn Yên.

Thực hiện Nghị quyết số 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Văn Yên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đổi mới hoạt động xét xử, giải quyết các loại án, đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt các phiên tòa rút kinh nghiệm (PTRKN).

Người dân Hà Nội sẽ trải qua một ngày nắng nóng cực kỳ gay gắt khi nhiệt độ có thể chạm ngưỡng 40 độ C.

Thủ đô Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa có văn bản chỉ đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố về việc phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy.

Ngày 20-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ký Quyết định số 663/QĐ-TTg thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ lập quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Hội đồng thẩm định).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục