Văn Yên: Tích cực tuyên truyền phòng, chống đuối nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/6/2020 | 11:02:49 AM

YênBái - Mùa hè nóng bức, trẻ em vùng cao thường hay tìm đến các hồ đập, sông suối để bơi lội, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước cao.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức các lớp học bơi là giải pháp hữu hiệu để phòng chống tai nạn đuối nước.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức các lớp học bơi là giải pháp hữu hiệu để phòng chống tai nạn đuối nước.

 Để góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước, thương tích ở trẻ em, nhất là trẻ em vùng cao, thời gian qua, Đoàn Thanh niên huyện Văn Yên đã tích cực tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng, chống tại nạn đuối nước (PCTNĐN) cho thanh thiếu nhi.

Theo đó, công tác tuyên truyền PCTNĐN ở trẻ em đã được các nhà trường lồng ghép vào các tiết sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt Đoàn, Đội với hy vọng, mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tại gia đình để chung tay PCTNĐN. 

Em Hoàng Gia Bảo - thành viên Đội tuyên truyền Măng non PCTNĐN Trường Tiểu học thị trấn Mậu A cho biết: "Em thấy rất vui vì được học những kiến thức, kỹ năng PCTNĐN qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt ngoại khóa của Liên đội và nhà trường. Bên cạnh đó, em cũng được bố mẹ tạo điều kiện tham gia lớp học bơi để tự bảo vệ mình”.

 Cùng với trang bị kiến thức PCTNĐN cho học sinh, nhà trường còn vận động phụ huynh thường xuyên giám sát, quán xuyến, nhắc nhở các em không chơi trò nguy hiểm như: nô đùa, tắm, bơi lội tại hồ đập, sông suối, hố công trình hoặc tự ý đi tắm khi không có người lớn đi cùng. 

Cô giáo Lý Thị Hồng Mới  - Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học thị trấn Mậu A cho biết: "Trong các giờ sinh hoạt, Đội tuyên truyền Măng non của Liên đội luôn nhắc nhở các bạn chủ động PCTNĐN, tránh các tai nạn thương tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, Liên đội, Ban Giám hiệu Nhà trường còn phối hợp với Huyện đoàn, Đoàn Thanh niên thị trấn, Hội phụ huynh cùng tuyên truyền, nhắc nhở để học sinh hiểu và nắm được các kỹ năng cơ bản PCTNĐN”. 

Theo đó, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Văn Yên không có trường hợp trẻ em bị đuối nước, đó là một kết quả đáng mừng. Để có một mùa hè vui chơi bổ ích, an toàn, Huyện đoàn Văn Yên đã phối hợp với các liên đội tổ chức tuyên truyền tổ chức các chương trình hoạt động bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh, khuyến khích các em đăng ký các lớp học bơi trên địa bàn huyện; tổ chức cắm biển báo nguy hiểm ở các điểm nguy cơ cao, dễ xảy ra tai nạn đuối nước; phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện và các đơn vị liên quan tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng phòng tránh đuối nước… 

Anh Đỗ Văn Thành - Bí thư Huyện đoàn Văn Yên cho biết: "Hội đồng Đội huyện Văn Yên đã chỉ đạo các liên đội trường học thành lập các đội Măng non tuyên truyền PCTNĐN nhằm giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng PCĐN; yêu cầu các cơ sở đoàn cắm các biển báo nguy hiểm tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước… để các em có một mùa hè thật sự ý nghĩa”.

Với những thông điệp và biện pháp cụ thể trong công tác PCTNĐN của Huyện đoàn Văn Yên đã giúp học sinh hiểu rõ hơn những nguy hiểm cũng như cách xử lý khi gặp sự cố. Bên cạnh đó, còn thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc chung tay bảo vệ và giúp thanh, thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích.
Trần Ngọc

Tags Văn Yên tích cực tuyên truyền phòng chống đuối nước

Các tin khác
Trường Mầm non An Bình được xây dựng khang trang, bảo đảm điều kiện dạy tốt, học tốt.

Xác định nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), thời gian qua, huyện Văn Yên luôn quan tâm chỉ đạo sát sao, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, gắn xây dựng trường chuẩn quốc gia với chương trình XDNTM ở các địa phương.

Đồ họa: Thủy Thanh

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái cho biết, ngày hôm nay, các khu vực trong tỉnh Yên Bái tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến 45 - 55%. Đợt nắng nóng này kéo dài trong 4 – 5 ngày tới.

Các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Các lớp học có điều hòa được Trường THPT Nguyễn Huệ sử dụng tối đa cho các lớp 12, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập trong những ngày cao điểm cuối cấp.

Những năm học trước bây giờ là thời điểm mà các trường đã hoàn thành chương trình giáo dục, học sinh cũng bắt đầu kỳ nghỉ hè. Nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, năm học 2019-2020 này lại khác, hiện nay thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT về khung chương trình, thời gian năm học và giảm tải chương trình học, các trường trên địa bàn tỉnh vẫn đang hoàn thành chương trình. Một mùa hè không nghỉ của thầy và trò nhưng đổi lại kiến thức và sự an toàn của học sinh trước dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục