19 người ở Sơn La bị ngộ độc vì ăn bọ xít

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/6/2020 | 2:07:50 PM

Tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn bọ xít khiến 19 người phải nhập viện. Hiện sức khỏe các bệnh nhân này đã ổn định.

Có 6 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.
Có 6 bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Ông Cầm Kiên ở bản Khiêng, xã Mường Khiêng, huyện Thuận Châu cho biết: Vào ngày 11/6, ông cùng 5 người khác được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Khi vào viện cả 6 người đều có biểu hiện đau mỏi cơ, đau bụng, nôn nhiều, đi ngoài và tổn thương tế bào gan được chẩn đoán là ngộ độc côn trùng.

Trước đó, tối 10/6, có tất cả 19 người cùng bản Khiêng là anh em họ hàng, sau khi giúp nhau làm đồng đã tổ chức ăn uống và đến sáng hôm sau thì có biểu hiện như trên. Cả 19 người sau khi ăn bọ xít đều có chung biểu hiện là đau người, đau bụng, nôn và đi ngoài. 13 người có biểu hiện nhẹ được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Thuận Châu, 6 người có triệu chứng nặng được chuyển ngay xuống bệnh viện đa khoa tỉnh. 

"Hôm đó chúng tôi rủ nhau đi gặt lúa và bắt được bọ xít. Sau khi về nhà, chúng tôi làm cơm ăn và có món bọ xít. Khi ăn xong, chúng tôi không thấy biểu hiện gì, đến sáng hôm sau có biểu hiện đau bụng, buồn nôn"- ông Kiên nói.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, các bác sỹ đã thực hiện truyền giải độc và điều trị theo triệu chứng cho từng người. Hiện sức khỏe của 19 người bị ngộ độc do ăn bọ xít đều đã ổn định.

(Theo VOV)

Các tin khác
Một buổi tập huấn cho trẻ em về kỹ năng chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, phòng chống kỳ thị, phân biệt đối xử.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có khoảng 2.000 trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, trong đó: 47 trẻ nhiễm HIV/AIDS, 34 trẻ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi HIV, 370 trẻ có nguy cơ cao nhiễm HIV, 504 trẻ em bị ảnh hưởng HIV thuộc hộ nghèo, 1.496 trẻ em bị ảnh hưởng HIV thuộc hộ cận nghèo.

Chiều 15-6, Hội đồng Giải báo chí quốc gia thông tin về Giải Báo chí quốc gia lần thứ XIV - năm 2019. Theo đó, Hội đồng chấm chọn được 103 tác phẩm báo chí xuất sắc ở 11 thể loại, trong đó có 9 giải A, 21 giải B, 41 giải C, 32 giải Khuyến khích.

Dạy kỹ năng bơi cho trẻ em tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên.

Yên Bái có địa hình phức tạp, hệ thống sông suối dày đặc; trong những năm gần đây, thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Vì thế, công tác phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em cũng gặp nhiều trở ngại.

Các tập thể và cá nhận được tặng giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai mô hình học tập thí điểm giai đoạn 2018 – 2020.

Thời gian thực hiện điểm mô hình "Công dân học tập”, "Đơn vị học tập”cấp huyện từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2021. Địa phương được lựa chọn triển khai thí điểm là thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục