Giảm 50% lệ phí cấp căn cước công dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2020 | 9:02:21 AM

Lệ phí cấp Căn cước công dân sẽ được giảm một nửa kể từ nay đến cuối năm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mức phí mới này vừa được Bộ Tài Chính ban hành trong Thông tư ban hành ngày 22/6 nhằm hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Theo đó, người dân chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số, 12 số sang thẻ căn cước công dân sẽ được giảm phí chỉ còn 15.000 đồng/thẻ. Bắt đầu từ năm sau, mức phí cấp Căn cước công dân sẽ trở lại như cũ là 30.000 đồng.

Theo khoản 4 Điều 38 Luật Căn cước công dân, đến ngày 1/1, các địa phương trên cả nước tiến hành cấp thẻ Căn cước công dân cho công dân thay thế cho CMND.

Do đó, từ đầu năm 2020, trường hợp CMND hết hạn sử dụng, bị mất, hoặc bị hư hỏng sẽ được đổi sang Căn cước công dân.

Ngoài quy định giảm lệ phí lĩnh vực cấp căn cước công dân nói trên, để tiếp tục thực hiện giải pháp hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Bộ Tài chính cũng chấp nhận giảm giảm 50% mức phí, lệ phí trong lĩnh vực kiểm định, thẩm định phòng cháy, chữa cháy.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bảo vệ nguồn nước mặt vừa phục vụ cuộc sống con người vừa phát triển chăn nuôi thủy sản.

Như nhiều địa phương miền núi khác, những năm qua, Yên Bái có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, đảm bảo sinh kế cho người dân vùng cao, vùng sâu, vùng đồng bào các dân tộc.

Bác sĩ Lương Kim Ngọc trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân tại Khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị 103 Yên Bái.

Bệnh đái tháo đường (ĐTĐ) typ2 là một trong những bệnh không lây nhiễm đang gia tăng tại Việt Nam. Theo Liên đoàn ĐTĐ Thế giới (IDF) năm 2017, Việt Nam có tới 3,53 triệu người đang chung sống với bệnh ĐTĐ. Trong đó, hầu hết các bệnh nhân thuộc nhóm bệnh ĐTĐ type 2.

Người dân thị trấn Yên Thế nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này huyện Lục Yên đã và đang làm tốt việc chi trả tiền hỗ trợ từ gói an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP, ngày 9/4/2020 của Chính phủ cho người dân thuộc nhóm đối tượng gặp khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19, qua đó thể hiện trách nhiệm cao của các cấp chính quyền đối với các đối tượng đang gặp khó khăn.

Ảnh minh họa

Từ ngày 22-24/6, Bắc Bộ, Trung Bộ bước vào đợt nắng nóng gay gắt mới với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C, có nơi 41-42 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục