Học bơi: Ngày hè bổ ích

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/6/2020 | 8:01:59 AM

YênBái - Nhằm trang bị kỹ năng bơi lội, hạn chế tai nạn đuối nước, rèn luyện sức khỏe, tạo sân chơi bổ ích cho con trẻ, trong dịp hè, nhiều bậc phụ huynh cho con em tham gia các khóa học bơi.

Nhiều trẻ em đã được bố mẹ cho tham gia các khóa học bơi.
Nhiều trẻ em đã được bố mẹ cho tham gia các khóa học bơi.

Chị Lê Thị Hằng Nga, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình chia sẻ: "Việc cho các con tham gia các khóa học bơi trong dịp hè là một cách để hướng trẻ đến các hoạt động thể thao lành mạnh, đồng thời rèn luyện sức khỏe và kỹ năng sống. Tôi đăng ký cho con tham gia khóa học bơi, thấy con nô đùa trong môi trường an toàn, có người giám sát, tôi rất yên tâm”. 

Cũng đăng ký cho con tham gia một khóa học bơi, anh Hoàng Anh Tú, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho biết: "Con mình thể trạng nhỏ, sức khỏe yếu, mình mong muốn tìm môn thể thao giúp con rèn luyện sức khỏe, qua tìm hiểu lợi ích của môn bơi, mình đăng ký cho cháu tham gia một khóa học bơi. Ngoài mục đích tăng cường thể lực cho con, do nhà gần sông nên cho con học bơi cũng để cháu có kỹ năng tự bảo vệ an toàn cho mình khi gặp những tai nạn liên quan đến nước”. 

Để đáp ứng nhu cầu bơi và học bơi, không chỉ ở thành phố, nhiều bể bơi kiên cố đã được xây dựng trên địa bàn các huyện, thị. Hiện trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 20 bể bơi kiên cố các loại, bể bơi ngoài trời, bể vầy, bể hỗn hợp… 

Các bể bơi được đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nước tại bể bơi được xử lý khử trùng; được trang bị nhiều phao bơi, phao cứu hộ, gậy cứu hộ cùng với sự giám sát, theo dõi của các nhân viên cứu hộ. 

Anh Nguyễn Tiến Nam, giáo viên dạy bơi tại bể bơi Khách sạn Hào Gia, thành phố Yên Bái cho biết: Tại bể bơi Khách sạn Hào Gia, các khóa học bơi mở liên tục từ tháng 5 đến tháng 8. Mỗi khóa học bơi có 15 trẻ, với 15-20 buổi học. Mỗi một thầy, cô giáo chỉ dạy một nhóm khoảng 5-7 trẻ và phải đảm bảo an toàn trong suốt khóa học. 

Tùy vào đối tượng học bơi, các thầy, cô sẽ có những bài tập phù hợp. Với những trẻ lần đầu tập bơi sẽ được hướng dẫn các bước khởi động cơ bản, cách tiếp nước và cách thở trong nước để không gặp phải những thương tích trong quá trình bơi; những trẻ đã bơi tốt sẽ có những bài học nâng cao. 

"Bên cạnh các kỹ năng bơi, trẻ còn được hướng dẫn cách tự cứu mình khi gặp tai nạn và cứu người bị tai nạn đuối nước; kỹ năng phản xạ, khi bất cẩn bị rơi vào hố nước sâu; cách sơ cứu khi có người bị đuối nước” - giáo viên Nam thông tin. 

Em Nguyễn Minh Anh, học sinh lớp 5A, Trường TH&THCS thị trấn Thác Bà chia sẻ: "Lúc chưa học bơi, mỗi lần xuống nước em sợ lắm, tay chân đập mạnh nhưng càng cố bơi thì người càng chìm. Tham gia khóa học bơi được các thầy chỉ dạy, giờ em có thể tự tin bơi một đoạn khá xa và sẽ tiếp tục theo học cho đến khi nào bơi giỏi”.

Tham gia các khóa học bơi trong những dịp hè là hoạt động ý nghĩa, qua đó giúp trẻ em phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe, tự bảo vệ an toàn cho mình; được bồi dưỡng, giáo dục đức tính tốt đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội, hướng đến cuộc sống lành mạnh, có ích.

Thu Hiền

Tags Thác Bà Hào Gia sân chơi bổ ích bơi lội đuối nước

Các tin khác
Ngành y tế khám sàng lọc tại khu vực phát hiện ổ dịch bạch hầu ở Đắk Nông.

Sau khi ổ dịch bạch hầu xuất hiện ở Đắk Nông, Bộ Y tế đã vào cuộc tiến hành điều tra dịch tễ, điều trị dự phòng bằng kháng sinh và triển khai kế hoạch tiêm vaccine bổ sung.

Quang cảnh cuộc họp.

Hội đồng Tiền lương quốc gia đã họp phiên thứ nhất năm 2020 để bàn về phương hướng tiền lương tối thiểu vùng năm 2021. Có hai phương án được đưa ra để thảo luận.

Ngày 24/6, các cơ quan chức năng Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản đưa 342 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước an toàn.

Tập huấn quyền trẻ em, kỹ năng làm việc với trẻ cho Đội Thanh niên xung kích bảo vệ trẻ em tại cộng đồng tại huyện Văn Chấn.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em tại tỉnh Yên Bái, Tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam tại tỉnh đã thử nghiệm thành lập Đội Thanh niên xung kích bảo vệ trẻ em tại cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục