Hướng tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI

Kính dâng lên Bác ngàn “bông hoa” tươi thắm

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/7/2020 | 7:47:31 AM

YênBái - Theo kế hoạch, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI sẽ diễn ra ngày 11 - 12/7. Đây là dịp để biểu dương thành tích của thiếu nhi xuất sắc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội, giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời, đẩy mạnh Phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt.
Đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tập tốt.

Nhân dịp này, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với anh Đinh Tiến Hùng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái về các hoạt động của Đại hội.

P.V: Xin anh đánh giá những kết quả nổi bật trong Phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” thời gian qua?

Anh Đinh Tiến Hùng: 5 năm qua, phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã được Hội đồng Đội triển khai đạt nhiều kết quả tích cực. Nội dung và hình thức hoạt động Đội có nhiều đổi mới đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thiếu niên, nhi đồng, các hoạt động được tổ chức có quy mô hơn và mang lại hiệu quả thiết thực hơn. 

Chương trình công tác được chúng tôi cụ thể hóa từ tỉnh đến cơ sở ngay từ đầu năm học, nổi bật như: 100% đội viên trên toàn tỉnh đăng ký thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; duy trì thường xuyên việc đọc 5 điều Bác Hồ dạy vào đầu giờ học; xây dựng tiêu chí và tổ chức đăng ký thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy tại các liên đội, đồng thời hướng dẫn các em đội viên lập sổ "Nhật ký đội viên làm theo lời Bác” với hình thức ghi lại những việc tập thể, cá nhân đã làm được, chưa làm được, hướng tu dưỡng, rèn luyện của bản thân theo tấm gương của Bác. 

Qua đó nhằm thường xuyên nhắc nhở các em thực hiện nghiêm túc 5 điều Bác dạy phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Cùng với đó, các cấp bộ Đội trong tỉnh duy trì tốt các mô hình "Vườn rau của em”, "Kế hoạch nhỏ”, "Phong trào nghìn việc tốt”… 

Đặc biệt, Phong trào "Nâng cánh ước mơ” được triển khai nâng tầm từ Cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường” đã được các liên đội trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú. Toàn tỉnh đã đã huy động nguồn lực xây dựng Công trình "Con đường em đến trường” dài trên 30 km với tổng kinh phí ước tính trên 15 tỷ đồng trong đó Hội đồng Đội các cấp huy động từ các nguồn xã hội hỗ trợ xi măng, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đóng góp cát sỏi và ngày công xây dựng công trình.

P.V: Anh có thể nêu một số gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua?

Anh Đinh Tiến Hùng: Hơn 130.000 thiếu nhi Yên Bái là hơn 130.000 "bông hoa” rực rỡ trên các lĩnh vực. Trong "rừng hoa” ấy có rất nhiều thiếu niên, nhi đồng đặc biệt nổi bật và xuất sắc. 5 năm qua, đã có gần 47.000 đội viên được kếp nạp, gần 300 em thiếu nhi được tôn vinh, nhận học bổng và các giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng như: Giải thưởng Kim Đồng, Học bổng Nguyễn Thái Bình, Vừ A Dính; bằng khen của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái; hàng nghìn giấy khen cấp cơ sở. Tiêu biểu như em Thào A Mang, học sinh Lớp 7A Trường Phổ thông dân tộc bán trú TH&THCS Pá Lau, huyện Trạm Tấu nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, xuất sắc toàn diện; em Trần Đức Thiện - học sinh Lớp 7A, Trường THCS Tô Hiệu, thị xã Nghĩa Lộ nhiều năm liền học giỏi, tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội và đạt giải các cuộc thi do Tỉnh đoàn, Thị đoàn tổ chức, đạt Giải thưởng Kim Đồng năm 2020 do Trung ương Đoàn trao tặng...

P.V: Được biết theo kế hoạch, ngày 11 và 12/7 tới đây, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI. Để tổ chức tốt Đại hội, tới nay công tác chuẩn bị đã được triển khai như thế nào thưa anh?

Anh Đinh Tiến Hùng: Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI nhằm phát hiện, tuyên dương thành tích các gương Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2015 - 2020. 

Đây là dịp để các đội viên, thiếu nhi tỉnh Yên Bái cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu. Bên cạnh đó, Đại hội góp phần khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục, rèn luyện đội viên, thiếu niên nhi đồng, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác giáo dục, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Đại hội sẽ được đón 180 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu được lựa chọn từ hơn 130.000 đội viên, thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh về dự. 



5 năm qua, gần 300 em thiếu nhi của tỉnh đã được tôn vinh, nhận học bổng và các giải thưởng cao quý do Trung ương Đoàn trao tặng. (Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến và lãnh đạo Tỉnh đoàn tặng Bằng khen cho thiếu nhi nghèo vượt khó năm 2018). 

Để chuẩn bị tốt cho Đại hội, tất cả các bước đều được triển khai sớm, đồng bộ và được kế hoạch hóa tới từng chi tiết nhằm đảm bảo cho Đại hội thực sự trở thành ngày hội lớn của thiếu nhi Yên Bái. Ngay từ đầu năm, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổng thể triển khai tới các cấp bộ Đoàn - Đội toàn tỉnh. 

Từ đó, có nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa như: Liên hoan Nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh năm 2020; Giải bơi thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Yên Bái lần thứ I; Cuộc thi trực tuyến "Thiếu nhi Yên Bái nhớ ơn Bác Hồ”; khởi công 2 km công trình "Con đường em đến trường” tại xã An Lương, Văn Chấn hay Cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông đã diễn ra sôi nổi, thu hút hàng nghìn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh tham gia, tạo được phong trào thi đua rộng khắp trong thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh… 

Đến nay, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã hoàn tất, sẵn sàng đón các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ về dự. Chúng tôi mong muốn rằng, thông qua Đại hội sẽ có nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong các cấp bộ Đội và thiếu niên nhi đồng được nhân rộng; đồng thời thu hút và kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với thiếu niên, nhi đồng của tỉnh, để tất cả thiếu nhi Yên Bái dù ở thành phố hay ở vùng sâu, vùng xa đều được học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện về đức - trí - thể - mỹ, trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

P.V: Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi này và chúc cho Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái lần thứ VI thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của thiếu nhi toàn tỉnh!

Thu Trang (thực hiện)

Tags Yên Bái thiếu nhi rèn luyện công tác Đội Bác Hồ

Các tin khác
Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao 30 triệu đồng cho đoàn viên Lường Văn Trường.

Ngày 7/7, tại thôn Quân, xã Phù Nham, Liên đoàn Lao động thị xã Nghĩa Lộ tổ chức bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình anh Lường Văn Trường.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ STEM Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành.

Nói đến giáo dục STEM ở Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, là nhắc đến sự đam mê nghiên cứu, sáng tạo khoa học kỹ thuật (KHKT) và công nghệ của học sinh và giáo viên ở ngôi trường mang tên Bác.

Ảnh minh họa

Vụ đuối nước thương tâm đã được phát hiện vào trưa nay (7/7), 3 nữ sinh đều sinh năm 2005 đã tử vong.

Hội nghị sơ kết công tác thi đua Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sáng 7/7, Cụm thi đua Hội Luật gia (HLG) các tỉnh miền núi phía Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục