Viện Kiểm sát tỉnh thăm và tặng quà tại xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/7/2020 | 10:42:41 AM

YênBái - Chiều 13/7, Đoàn công tác của Viện Kiểm sát tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Nam – Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo và Trường Mầm non của xã Ngọc Chấn, huyện Yên Bình - đơn vị do Tỉnh ủy phân công đỡ đầu.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Ngọc Chấn.
Lãnh đạo Viện Kiểm sát tỉnh thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Ngọc Chấn.

Ngọc Chấn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Bình có địa bàn rộng, giao thông đi lại và đời sống của nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Số hộ nghèo của xã vẫn còn 87 hộ, chiếm tỷ lệ 12,96%. 

Được phân công là đơn vị phụ trách đỡ đầu, giúp đỡ xã Ngọc Chấn, trong năm 2019, Viện Kiểm sát tỉnh đã kịp thời triển khai các nội dung, kế hoạch cụ thể theo Chương trình 144 và Kế hoạch 131 của Tỉnh ủy. 

Đến hết năm 2019, Viện Kiểm sát tỉnh đã hỗ trợ cho 50 hộ có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn của xã với các thiết bị, vật dụng, con giống để trang bị cho các hộ gia đình phục vụ phát triển sản xuất, cụ thể như: 7 cái téc nước; 33 máy cắt cỏ; 1 ti vi; 2 con lợn nái; 2 con dê giống; 18 con lợn giống…

Hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Kiểm sát Nhân dân (26/7/1960 – 26/7/2020), Đoàn công tác của Viện Kiểm sát tỉnh đã đến thăm và tặng quà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ngọc Chấn là Nguyễn Văn Hải, thôn Thái Y và Mã Đình Tống, thôn Suối Hốc, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, đến thăm và tặng tủ nấu ăn đa năng, trị giá 15 triệu đồng cho Trường Mầm non Ngọc Chấn… 

Tiếp nhận sự hộ trợ của Viện Kiểm sát tỉnh, lãnh đạo xã Ngọc Chấn và các hộ được nhận hỗ trợ đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực của Viện Kiểm sát và hứa sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền chăm lo, động viên, giúp đỡ các hộ nhanh chóng thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
Trần Ngọc

Tags Viện Kiểm sát tỉnh tặng quà xã Ngọc Chấn huyện Yên Bình

Các tin khác
Công dân Việt Nam xếp hàng làm thủ tục lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Sydney để khởi hành về nước, ngày 3/7/2020.

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú...

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Hổng, khu phố 9, phường 1, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Ảnh tư liệu

Sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, lần đầu tiên Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 8.878 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm dịch vụ ăn uống. 6 tháng đầu năm, trên địa bàn không xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Cuộc thi nhằm kêu gọi giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá.

Trong 1 tuần triển khai, Ban tổ chức đã nhận được 241 bài dự thi trên toàn quốc. Ban Tổ chức trao 9 giải thưởng, bao gồm 4 giải sáng tạo, 4 giải bình chọn và 1 giải phong trào cho các cá nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục