Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 - 15/7/2020)

Ấm tình đồng đội

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/7/2020 | 8:16:08 AM

YênBái - Với tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đặc biệt là phát huy hiệu quả hoạt động xây dựng Quỹ “Vì nghĩa tình đồng đội”, những năm qua, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh đã tích cực vận động, tuyên truyền, quyên góp, hỗ trợ xây nhà ở cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Được sự hỗ trợ của Hội Cựu TNXP tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền Phong, Tập đoàn Phúc Sơn, Cựu TNXP Nguyễn Thị Hoa đã có ngôi nhà mới.
Được sự hỗ trợ của Hội Cựu TNXP tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền Phong, Tập đoàn Phúc Sơn, Cựu TNXP Nguyễn Thị Hoa đã có ngôi nhà mới.

Trở về địa phương sau những năm tháng tham gia phục vụ chiến đấu qua các cuộc kháng chiến, phần lớn các cựu TNXP đều có cuộc sống khá khó khăn. Nhằm chia sẻ những khó khăn của đồng đội, nhất là các hội viên nghèo, có nhà tạm, nhà dột nát và bị đau ốm, những năm qua, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tích cực vận động các cơ sở Hội, tranh thủ sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm xây dựng và sử dụng có hiệu quả Quỹ "Vì nghĩa tình đồng đội”. 

Trong căn nhà mới khang trang, kiên cố, cựu TNXP Nguyễn Thị Hoa, 65 tuổi, ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên bùi ngùi khi nhắc về đồng đội. Bà Hoa tâm sự: "Căn nhà này là tất cả tình cảm đồng đội dành cho tôi. Đồng đội đã quan tâm vận động các nhà hảo tâm, đóng góp 50 triệu đồng để xây nên ngôi nhà mà cả đời tôi ước mơ. Đến tuổi này, được ở trong ngôi nhà kiên cố, mỗi khi trời mưa bão, tôi cũng đỡ lo hơn”. 

Năm 2019, được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Hội Cựu TNXP tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền Phong, Tập đoàn Phúc Sơn, gia đình bà đã hoàn thành ngôi nhà tổng trị giá gần 300 triệu đồng. Cùng chung niềm vui trong căn nhà mới, thuộc diện hộ nghèo ở xã Đông An, huyện Văn Chấn, bà Nguyễn Thị Thanh từng tham gia TNXP đường Trường Sơn. 

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ với Tổ quốc, trở về địa phương nhưng sức khỏe giảm sút, cuộc sống rất khó khăn. Đầu năm 2020, bà được Hội Cựu TNXP tỉnh, Bộ Công an quyên góp, ủng hộ 60 triệu đồng. Sống trong ngôi nhà mới có trần lợp tôn, nền gạch đá hoa, vững chãi thay thế cho ngôi nhà dột nát trước đây, bà cảm nhận rõ hơn sự ấm áp bởi đó là tình cảm, sự sẻ chia giữa đồng đội với nhau, là sự quan tâm của xã hội đối với người nghèo. 

Xuất phát từ tấm lòng, sự sẻ chia khó khăn cùng đồng đội, những cựu TNXP luôn coi nỗi đau, thiệt thòi của đồng đội là nỗi đau của bản thân mình. Chính vì vậy, Hội Cựu TNXP tỉnh luôn tích cực tặng quà hội viên dịp lễ, tết; thăm hỏi trường hợp ốm đau; phúng viếng hội viên, người thân hội viên qua đời; hỗ trợ hội viên vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế gia đình; kêu gọi hỗ trợ sửa chữa nhà, xây nhà ở mới... Nhiều cán bộ Hội từ tỉnh đến cấp cơ sở đã không quản vất vả, tận tình tới từng cơ sở, tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân để vận động quyên góp. 

Đến nay, các cấp Hội đã vận động kinh phí, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm xây dựng Quỹ "Nghĩa tình đồng đội” được 769 triệu đồng; cho hội viên vay không lấy lãi để phát triển kinh tế, xóa nhà dột nát trị giá trên 8,8 tỷ đồng; trong đó, các cơ quan hỗ trợ trên 4,7 tỷ đồng, gia đình, dòng họ, chính quyền địa phương đóng góp  trên 4,1 tỷ đồng; tặng 124 sổ tiết kiệm từ 1 - 5 triệu đồng trị giá gần 600 triệu đồng; tặng 409 suất quà trị giá 312 triệu đồng... 

Bằng lòng nhiệt tình và trách nhiệm với đồng đội, bằng sự đoàn kết sẻ chia, giúp đỡ lẫn nhau, Hội Cựu TNXP tỉnh giống như ngôi nhà chung ấm tình đồng đội. Họ là những cựu TNXP không chỉ anh dũng, đoàn kết, kiên cường trong chiến đấu mà còn đoàn kết, hết lòng giúp nhau vươn lên trong thời bình, cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, xây dựng quê hương ngày một phát triển.
Mai Linh

Tags Yên Bình ấm tình đồng đội đoàn kết

Các tin khác
Công nhân Công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị thi công hệ thống đèn chiếu sáng góp phần cho thành phố sáng - xanh - sạch - đẹp.

Bước sang năm 2020, thành phố Yên Bái có trên 92% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và các phường tập trung xây dựng đạt chuẩn văn minh đô thị. Tính tự quản của các tổ tự quản quần chúng tham gia xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội được nâng cao.

Các hộ nghèo được hỗ trợ gà giống

Qua đợt đại dịch Covid-19, nhiều hộ nghèo, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lục Yên bị ảnh hưởng tới sản xuất, phát triển kinh tế, hoạt động giáo dục…Để cùng chung tay góp sức, giúp đỡ, mới đây, Chương trình Vùng Lục Yên đã tổ chức các đợt hỗ trợ tại 5 xã trên địa bàn huyện.

Mặc dù số ca mắc tay chân miệng trên cả nước hiện nay có giảm so với cùng kỳ năm 2019, tuy nhiên tại một số tỉnh, thành phố thời điểm này ghi nhận số ca mắc gia tăng.

Hai bé song sinh dính liền Trúc Nhi và Diệu Nhi vui đùa trước ngày diễn ra ca đại phẫu thuật.

Chiều 14-7, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết đang chuẩn bị những bước sau cùng cho cuộc đại phẫu tách dính cặp song sinh Trúc - Diệu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục