Từ hôm nay lãnh đạo phải bồi hoàn kinh phí nếu tuyển quá biên chế công chức

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 2:45:57 PM

Hôm nay, 20.7, Nghị định số 62/2020/NĐ-CP chính thức có hiệu lực. Theo đó, nếu tuyển quá biên chế công chức, lãnh đạo phải bồi hoàn kinh phí.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, người đứng đầu bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức thực hiện không đúng quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức tại Nghị định này sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, người đứng đầu sẽ phải bồi hoàn kinh phí đã sử dụng vượt quá số biên chế công chức được cơ quan có thẩm quyền giao hoặc sử dụng không đúng quy định về quản lý và sử dụng biên chế công chức... Đồng thời, bị đưa vào xem xét phân loại, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hằng năm. 

Nghị định 62/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20.7.2020 đã có nhiều thay đổi và bổ sung về trí việc làm và biên chế công chức so với Nghị định 36/2013/NĐ-CP.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Yên Bái trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Sáng 20/7, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2018 – 2023 sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình (thứ 2, từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo LĐLĐ thành phố về thực hiện mô hình 5S tại Công ty.

Công ty TNHH Hòa Bình là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hòa Bình Minh được thành lập và hoạt động trên thị trường tỉnh Yên Bái từ năm 1993, với ngành hàng kinh doanh chủ lực là vật liệu xây dựng, xe máy chất lượng cao.

Gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc xã Đại Đồng, huyện Yên Bình được hỗ trợ xây nhà mới.

Năm 2020, huyện Yên Bình xây 62 nhà ở mới và nâng cấp sửa chữa 18 nhà cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở; thực hiện hỗ trợ xây trên 100 nhà từ nguồn xã hội hóa của huyện năm 2020 (thông qua hình thức hỗ trợ xi măng).

Bệnh viện là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn khống chế dịch bệnh tuy nhiên cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh.

Với mục tiêu hướng dẫn bệnh viện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đáp ứng tốt với các yếu tố nguy cơ dịch bệnh, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục