Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái: Thành lập mới 10 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2020 | 1:59:48 PM

YênBái - Sáng 20/7, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức Hội nghị lần thứ 8, nhiệm kỳ 2018 – 2023 sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Yên Bái trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.
Thừa ủy quyền, đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch Liên đoàn Lao động Yên Bái trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động của tổ chức công đoàn tập trung đảm bảo việc chăm lo cho đoàn viên và người lao động; các chế độ cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. Các đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương rà soát và lập danh sách đề nghị chi trả hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp và người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid - 19. 

Bên cạnh đó, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, đã có 95/146 doanh nghiệp tổ chức đối thoại định kỳ, tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập và thực hiện chính sách cho người lao động. 

Trong hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý và Tháng công nhân, toàn tỉnh đã trao trên 1.200 suất quà, hỗ trợ 365 vé tàu xe với tổng kinh phí trên 650 triệu đồng. Từ các nguồn quỹ, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ đột xuất cho 360 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo… với tổng số tiền trên 214 triệu đồng; cho 74 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn giải quyết việc làm với tổng kinh phí 1 tỷ 480 triệu đồng để phát triển kinh tế; hỗ trợ làm 14 nhà "Mái ấm công đoàn" cho công nhân lao động nghèo với tổng kinh phí 420 triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm, 10 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước được thành lập, kết nạp mới trên 860 đoàn viên.

6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới CNVCLĐ; tổ chức các hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII…; tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy Yên Bái; thẩm định và giải ngân các dự án vốn vay từ nguồn Quỹ Xã hội công đoàn, hỗ trợ xây dựng nhà  "Mái ấm công đoàn" năm 2020; tiếp tục hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức thương lượng và kí thỏa ước lao động tập thể; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động…

Nhân dịp này, 1 tập thể được nhận cờ thi đua chuyên đề "Văn hóa, thể thao” năm 2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 2 tập thể, 4 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2019 và 2 tập thể được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm 2019 của UBND tỉnh.

Lê Thương

Các tin khác
Bà Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công ty TNHH Hòa Bình (thứ 2, từ trái sang) trao đổi với lãnh đạo LĐLĐ thành phố về thực hiện mô hình 5S tại Công ty.

Công ty TNHH Hòa Bình là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Hòa Bình Minh được thành lập và hoạt động trên thị trường tỉnh Yên Bái từ năm 1993, với ngành hàng kinh doanh chủ lực là vật liệu xây dựng, xe máy chất lượng cao.

Gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở thuộc xã Đại Đồng, huyện Yên Bình được hỗ trợ xây nhà mới.

Năm 2020, huyện Yên Bình xây 62 nhà ở mới và nâng cấp sửa chữa 18 nhà cho hộ người có công với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở; thực hiện hỗ trợ xây trên 100 nhà từ nguồn xã hội hóa của huyện năm 2020 (thông qua hình thức hỗ trợ xi măng).

Bệnh viện là nơi phát hiện sớm, điều trị các ca bệnh, giúp ngăn chặn khống chế dịch bệnh tuy nhiên cũng là nơi có nhiều nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch bệnh.

Với mục tiêu hướng dẫn bệnh viện triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 và dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, đáp ứng tốt với các yếu tố nguy cơ dịch bệnh, Bộ Y tế đã ban hành Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”.

Nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2020), ngày 19/7, đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái do đồng chí Dương Văn Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến viếng các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục