Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020)

Viettel Yên Bái chăm lo công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2020 | 8:08:20 AM

YênBái - Trong những ngày tháng 7 này, Viettel Yên Bái tổ chức nhiều hoạt động tri ân “Đền ơn, đáp nghĩa” như thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái và thân nhân cán bộ, công nhân viên là thương binh, bệnh binh...

Lãnh đạo, cán bộ Viettel Yên Bái thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.
Lãnh đạo, cán bộ Viettel Yên Bái thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái.

Ông Vũ Xuân Hoàn - Giám đốc Viettel Yên Bái chia sẻ: "Phát huy truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, Ban Giám đốc Viettel Yên Bái đã triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công nhân về truyền thống cách mạng, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó, các phong trào, hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa” được toàn Chi nhánh tích cực tham gia hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực”. 

Trong chuỗi hoạt động hướng đến Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngay từ đầu tháng 7, Viettel đóng trên địa bàn 9/9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã tổ chức thay mới trên 420 lọ hoa, 1.175 chùm hoa tại 1.175 phần mộ của 9 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh với tổng chi phí trên 35 triệu đồng. 

Được biết, công tác chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ của Viettel Yên Bái không chỉ được thực hiện vào tháng 7 mà 1 tháng 2 lần (vào ngày 1 âm lịch và ngày rằm), tất cả Viettel các huyện, thị xã, thành phố đều dành khoảng 2 tiếng buổi sáng để tổ chức dọn vệ sinh toàn bộ khu vực nghĩa trang, lau dọn các phần mộ và làm lễ thắp hương tri ân.

Tại phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, Nghĩa trang Liệt sĩ được cán bộ, công nhân viên Viettel chăm sóc chu đáo. Điều này, vừa bảo đảm Nghĩa trang giữ được sự trang nghiêm, ấm áp, vừa giúp cán bộ nhân viên Viettel luôn tưởng nhớ, ghi công các anh hùng liệt sĩ.

Bà Đoàn Thị Oanh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Nam Cường cho biết: "Nghĩa trang Liệt sĩ hiện có 48 phần mộ, trong đó 44 phần mộ đã có hài cốt. Những năm qua, Viettel Yên Bái nhận chăm sóc Nghĩa trang Liệt sĩ trên địa bàn phường, UBND phường và người dân rất trân trọng hoạt động này. Nhờ hoạt động chăm sóc và dâng hương mà Nghĩa trang luôn sạch, đẹp và ấm áp”. 

Trong những năm qua, chuỗi hành trình "Đền ơn, đáp nghĩa” đã trở thành truyền thống của Viettel Yên Bái. Đơn vị đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. 

Hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa” của Viettel Yên Bái không chỉ khơi dậy lòng biết ơn, thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của cán bộ, công nhân viên với các anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công mà còn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với chính quyền và nhân dân các địa phương, góp phần tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới. 

Cũng theo Giám đốc Vũ Xuân Hoàn , những hoạt động "Đền ơn, đáp nghĩa” ngoài việc xuất phát từ triết lý "Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội" còn mong muốn lan tỏa toàn xã hội để cộng đồng cùng chung tay với Viettel thực hiện công tác an sinh xã hội, nhất là công tác "Đền ơn, đáp nghĩa” trên địa bàn toàn tỉnh để thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc đối với những người đã hy sinh xương máu và đóng góp công sức giành độc lập cho dân tộc”.

Hồng Duyên

Tags Viettel Yên Bái Nam Cường đền ơn đáp nghĩa nghĩa trang liệt sỹ

Các tin khác
Các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), sáng 21/7, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Đoàn Thanh niên cùng đại diện Hội Cựu chiến binh Khối đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ trung tâm tỉnh.

Thí sinh Nguyễn Thị Hoa, Chính trị viên Phó ban CHQS Tự vệ Khối cấp ủy- chính quyền huyện Trấn Yên đạt giải nhất Hội thi.

Ngày 20.7, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020 với sự tham dự của 29 thí sinh tiêu biểu là những cán bộ chính trị, quân sự, dân quân, tự vệ được lựa chọn từ Hội thi cấp cơ sở trong LLVT tỉnh.

Quảng cảnh Hội nghị

Ngày 21/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá Dự án phòng, chống đuối nước trẻ em năm 2019 và triển khai hoạt động năm 2020.

Bà Ngô Thị Chinh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh trao giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai mô hình điểm giai đoạn 2018 - 2020.

Trong những tháng đầu năm 2020, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp diễn biến phức tạp, nhiều hoạt động trong xã hội bị ảnh hưởng, trong đó có hoạt động khuyến học, khuyến tài (KH - KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục