Trên 98% dân số thành phố Yên Bái tham gia bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/7/2020 | 10:03:41 AM

YênBái - Chiều 24/7, Ban Chỉ đạo Phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình hoạt động đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố 6 tháng đầu năm.

Tham dự Hội nghị có gần 100 đại biểu đại diện cho 6 tổ chức đại lý thu trên địa bàn thành phố.

Thành phố Yên Bái hiện có khoảng trên 101 nghìn người, trong đó hơn 45 nghìn người dân trong độ tuổi lao động. Tính đến hết năm 2019, thành phố có hơn 24.000 người tham gia BHXH và có gần 99.000 người tham gia BHYT đạt trên 98% tổng dân số. 

Thực hiện công tác an sinh xã hội, BHXH tỉnh Yên Bái đã ký hợp đồng với 6 tổ chức làm đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố gồm: Bưu điện thành phố, UBND các xã, phường, Trung tâm Y tế, Trung tâm Tư vấn hỗ trợ thành viên Liên minh Hợp tác xã, Trung tâm Dịch vụ việc làm, Viettel Yên Bái và bố trí 47 điểm thu tại các xã, phường. 

Để phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH, ngoài giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho từng đại lý thu, Ban Chỉ đạo Phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN thành phố đã phối hợp tổ chức 35 hội nghị, với hơn 1.500 lượt người tham dự. 

Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm 2020, thành phố Yên Bái đã có trên 1.900 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng gần 690 người so với cùng kỳ năm 2019 và trên 25.500 người tham gia BHYT hộ gia đình, tăng trên 6.600 người so với cùng kỳ năm trước. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình vận động đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời mong muốn đơn giản hóa một số thủ tục hành chính để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân khi tham gia các loại hình bảo hiểm.

Hồng Duyên

Các tin khác
Bệnh viện an toàn có tổng điểm đạt trên 75% điểm tối đa và không có tiêu chí nào ở mức 0 điểm.

Bộ tiêu chí gồm 37 tiêu chí, được chia làm 8 chương. Bệnh viện an toàn có tổng điểm đạt trên 75% điểm tối đa và không có tiêu chí nào ở mức 0 điểm.

Chốt kiểm tra phòng dịch bạch hầu được lập ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.

Cơ quan Y tế Quảng Trị ghi nhận, đến nay đã có 5 trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu được phát hiện và đều trú tại ở xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh.

Ảnh minh họa

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không, sân bay Chi nhánh thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Yên Bái trao đổi nghiệp vụ.

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) thành phố Yên Bái tập trung làm tốt nhiệm vụ chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm, chủ động đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục