Yên Bái: Triển khai phòng chống nhiễm giun Dracunculus medinensis

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/7/2020 | 1:34:22 PM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh vừa nhận được Công văn số 3846/BYT-DP ngày 20/7/2020 của Bộ Y tế về việc phòng chống nhiễm giun sán trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống nhiễm giun Dracunculus medinensis có hiệu quả trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Công văn số 2128 giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện một số nội dung, nhiệm vụ, cụ thể như sau:

ảnh minh họa
ảnh minh họa

1. Tổ chức điều tra, xác định loại giun nghi bị nhiễm, giám sát chặt chẽ tình hình mắc bệnh, phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ và các đối tượng nguy cơ cao để phát hiện sớm các trường hợp mắc và xử lý điều trị kịp thời.

2. Phối hợp với Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương tổ chức điều tra, phân tích về dịch tễ các trường hợp mắc bệnh, phân tích nguy cơ và các biện pháp phòng chống. 

3. Phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về nguy cơ mắc và các biện pháp phòng chống bệnh nghi do giun Dracunculus medinensis để người dân hiểu và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh; thực hiện ăn chín, uống chín, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; tẩy giun, sán định kỳ theo hướng dẫn chuyên môn; đưa các trường hợp nghi ngờ bị mắc bệnh đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị, đặc biệt chú ý đối với các đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh.

4. Tổng hợp báo cáo công tác phòng chống giun Dracunculus medinensis gửi về Bộ Y tế (qua Cục Y tế dự phòng) theo quy định./.                                               

                                                                                                                                                 Văn Tuấn

Tags Yên Bái triển khai phòng chống nhiễm giun Dracunculus medinensis

Các tin khác
Ảnh chụp lần lượt từ trái sang phải: thầy Nguyễn Công Toản (Phó đoàn), em Nguyễn Anh Kiệt, em Nguyễn Khắc Hải Long, thầy Nguyễn Mạnh Nghĩa (Phó đoàn), em Trần Thanh Long, em Nguyễn Mạnh Quân, em Đỗ Đức Mạnh và thầy Nguyễn Cao Khang (Trưởng đoàn)

Tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Âu năm 2020, đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Học sinh Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái trong giờ thực hành.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang quản lý và thực hiện tốt chính sách ưu đãi cho trên 11 vạn hồ sơ người có công, hoạt động kháng chiến và bảo vệ Tổ quốc. Toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 95.000 lao động...

Lễ an táng liệt sĩ Vương Trung Thành tại quê nhà Lục Yên.

Cùng với cả nước, trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, những người con Lục Yên đã hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, nhiều người đã anh dũng hy sinh. Qua bao năm tháng chờ đợi của người thân, nay các anh đã “trở về” và yên nghỉ tại quê nhà…

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 2, phải sang) cùng đại diện tổ chức SPIR trao dê giống cho các hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn của thôn Quyết Thắng 2, xã Cảm Nhân, huyện Yên Bình.

Hưởng ứng phong trào thi đua với chủ đề “Cán bộ, hội viên phụ nữ các dân tộc tỉnh Yên Bái ra sức thi đua, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam”; đến nay, đã có 1.655 công trình, phần việc của các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh được hoàn thành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục