Lục Yên: Trên 3.000 hộ ký cam kết đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/8/2020 | 11:05:20 AM

YênBái - Huyện Lục Yên hiện có khoảng 3.452 hộ có nguy cơ cháy nhà, tập trung cao ở các xã: An Phú, Trung Tâm, Yên Thắng, Mai Sơn…

Giữa tháng 7, các lực lượng chức năng huyện Lục Yên tuyên truyền nhắc nhở người dân thay thế thiết bị điện xuống cấp không đảm bảo an toàn.
Giữa tháng 7, các lực lượng chức năng huyện Lục Yên tuyên truyền nhắc nhở người dân thay thế thiết bị điện xuống cấp không đảm bảo an toàn.

Huyện đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn các hộ thực hiện ký cam kết đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ tại gia đình, đến nay, có 3.397 hộ ký cam kết.


Cùng với đó, huyện chỉ đạo các địa phương phối hợp với cán bộ điện lực phụ trách địa bàn xuống các hộ hướng dẫn thực hiện các biện pháp thay mới, sửa chữa, nâng cấp đường điện… 

Đối với các hộ không có điều kiện khắc phục sửa chữa, địa phương huy động tổ chức, cá nhân cùng tham gia giúp đỡ nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa hỏa hoạn có thể xảy ra.

Khắc Điệp

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái lấy máu xét nghiệm cho người bệnh.

Tính đến hết tháng 7/2020, thành phố Yên Bái có trên 104.100 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), chiếm trên 99% dân số, là một trong những địa phương cơ bản đã hoàn thành mục tiêu BHYT toàn dân.

Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội tổ chức ngày 16/7.

Do tác động của dịch Covid -19, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có 20 doanh nghiệp giải thể, 222 doanh nghiệp ngừng sản xuất kinh doanh, khiến hàng nghìn lao động mất việc làm.

Công nhân ngành xây dựng được cho là ít bị ảnh hưởng so với các ngành nghề khác. Ảnh MQ

Thực hiện các chính sách hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong tháng 7 năm 2020, tỉnh Yên Bái tiếp tục thẩm định đối tượng là lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 09/4/2020 của Chính phủ tại các huyện Văn Yên, Yên Bình, Lục Yên, thành phố Yên Bái.

Mẹ Nguyễn Thị Tươi luôn đau đáu về người con trai cả đã hy sinh nhưng chưa tìm thấy mộ.

Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng nỗi đau của nó vẫn luôn hiển hiện trong tâm trí những người lính, những người mẹ, người vợ, người thân của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống nơi chiến trường. Có người may mắn được tìm thấy đưa về với đất mẹ, nhưng cũng không ít liệt sĩ vẫn đang còn nằm rải rác khắp các chiến trường từ Bắc vào Nam, khiến hành trình tìm kiếm, quy tập các anh về với đất mẹ của không ít gia đình vẫn đầy khó khăn, thử thách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục