Đưa 290 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/8/2020 | 5:37:15 PM

Ngày 19/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa 290 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước.

Đưa 290 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước.
Đưa 290 công dân Việt Nam từ Đài Loan (Trung Quốc) về nước.

Hành khách trên chuyến bay là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm người cao tuổi, học sinh dưới 18 tuổi, lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ mang thai, người bị bệnh nền, tai nạn lao động, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người đi du lịch, thăm thân và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã tích cực, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục và cử cán bộ trực tiếp phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân tại sân bay.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân và ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các quy định về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày 18-8, Bộ Y tế có Công văn số 4393/BYT-KCB gửi giám đốc sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thủ trưởng y tế các ngành; giám đốc các bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; giám đốc các bệnh viện thuộc trường đại học về việc tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 trong các cơ sở khám, chữa bệnh.

Triển khai rà soát các hộ được hưởng hỗ trợ do dịch Covid-19 tại huyện Lục Yên.

Thực hiện Nghị quyết số 42 ngày 9/4/2020 của Chính phủ và Quyết định số 15 ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, các địa phương trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng đối tượng, được nhân dân đồng tình, ủng hộ…

Bia di tích Gò Cọ - Đồng Yếng là nơi giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Từng là nơi Đội du kích Âu Cơ năm xưa chọn làm trung tâm huấn luyện quân sự trước khi tiến về các địa phương tham gia tổng khởi nghĩa, ghi dấu sự ra đời và phát triển của lực lượng vũ trang tỉnh Yên Bái, sau khi sáp nhập, thôn Đồng Yếng giờ mang tên Đồng Chão, xã Vân Hội, huyện Trấn Yên với Di tích lịch sử cách mạng Gò Cọ Đồng Yếng nằm trong cụm di tích Chiến khu Vần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục