Cựu chiến binh Yên Bình tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/8/2020 | 3:21:58 PM

YênBái - Trở về với cuộc sống đời thường, những cựu chiến binh (CCB) tại huyện Yên Bình lại tiếp tục phát huy phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng công an để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở.

Hội viên Hội CCB tổ dân phố số 2, thị trấn Thác Bà tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
Hội viên Hội CCB tổ dân phố số 2, thị trấn Thác Bà tích cực tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Thời gian qua, Hội CCB thị trấn Thác Bà là một trong những điểm sáng trong việc phối hợp với công an tăng cường xuống cơ sở với phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để kịp thời nắm bắt, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)” và phòng, chống tội phạm.

Đồng thời, Hội chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội gắn với Phong trào "Toàn dân BVANTQ” để nâng cao nhận thức cho nhân dân, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. 

Ông Nguyễn Sỹ Cầu - Chủ tịch Hội CCB thị trấn Thác Bà cho biết: "Hội CCB thị trấn hiện có 203 hội viên, trong đó có 3 hội viên CCB tham gia lực lượng công an viên; gần 20 hội viên CCB là đảng ủy viên thị trấn, chi ủy viên và các ban bảo vệ, tổ tự quản an toàn giao thông, đội xung kích tại cơ sở. Từ đầu 2020 đến nay, Hội thường xuyên phối hợp với công an và các lực lượng khác tổ chức tuần tra, trong đó có hàng trăm lượt cán bộ, hội viên CCB tham gia”.

Cùng với Hội CCB thị trấn Thác Bà, 23 Hội CCB các xã tại huyện Yên Bình luôn giữ vai trò làm lực lượng nòng cốt trong phối hợp với chính quyền, công an để tăng cường đảm bảo ANTT tại các địa phương. 

Ông Hà Quốc Trung - Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Bình cho biết: Toàn huyện có 51 hội viên CCB là công an viên. Tất cả các Hội CCB xã, thị trấn đều có mô hình tự quản về ANTT, đảm bảo ATGT. Hàng năm, hội viên ở các cơ sở đều thực hiện ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm an toàn giao thông, không vi phạm pháp luật. 

"Cán bộ, hội viên CCB là lực lượng tích cực trong tham gia các cuộc diễn tập chiến đấu trị an, diễn tập khu vực phòng thủ, diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn…” - ông Trung nói. 

Hội cũng xây dựng được nhiều mô hình điểm về tuyên truyền phòng chống tội phạm ma túy, tổ tự quản về an ninh trật tự thôn, tổ nhân dân, đoạn đường tự quản về bảo đảm an toàn giao thông, tổ tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ ở hầu hết các xã, thị trấn… 

Trong công tác quốc phòng – an ninh, Hội đã thực hiện tốt việc động viên cán bộ, hội viên CCB tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh, giáo dục kiến thức quân sự - quốc phòng cho học sinh; tham gia lực lượng dân quân ở cơ sở... 

Cùng với đó, Hội CCB các cấp cùng các đoàn thể, chính quyền và nhân dân trong huyện đã kịp thời động viên công dân là những thanh niên ưu tú của huyện lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Các cấp Hội đã làm tốt công tác hậu phương quân đội, như: thăm hỏi các gia đình quân nhân trong dịp lễ, tết; hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Những kết quả đạt được trong công tác phối hợp giữa CCB tại huyện Yên Bình với lực lượng công an đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, tạo môi trường xã hội ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Hoài Văn

Tags Yên Bình Thác Bà cựu chiến binh đội xung kích tổ tự quản

Các tin khác

Theo Chiến lược quốc gia chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, người bị nhiễm HIV sẽ được tạo thuận lợi tối đa tham gia bảo hiểm y tế (BHYT).

Tập phục hồi chức năng tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái (ảnh minh họa).

Từ ngày 10/8, nhiều dịch vụ kỹ thuật y tế được quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) thanh toán có lợi cho người bệnh có thẻ BHYT; từ ngày 15/9/2020, người bị tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp sẽ được hỗ trợ kinh phí phục hồi chức năng lao động...

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi kem dưỡng trắng ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm da do Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Thanh Nga sản xuất.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 33/CT-TTg về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục