Huyện Yên Bình ra quân “Ngày thứ Bảy cùng dân” tại Xuân Long

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/8/2020 | 7:53:58 PM

YênBái - Ngày 22/8, tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình đã diễn ra chương trình “Ngày thứ Bảy cùng dân”.

Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo nhân dân xã Xuân Long góp công xây dựng nhà văn hóa thôn Tiền Phong.
Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện cùng đông đảo nhân dân xã Xuân Long góp công xây dựng nhà văn hóa thôn Tiền Phong.

Xuân Long là xã vùng 3, cũng là địa phương xa nhất của huyện Yên Bình dự kiến sẽ hoàn thành Chương trình xây dựng nông thôn mới vào tháng 10/2020. 

Để sớm hoàn thành mục tiêu, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân "Ngày thứ Bảy cùng dân" với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo huyện và cán bộ công chức, viên chức trong các cơ quan ban, ngành, đoàn thể của huyện và người dân xã Xuân Long.

Nhiều việc làm thiết thực trong những ngày cuối tuần tại địa phương như phát dọn, khơi thông rãnh thoát nước trên tuyến đường liên thôn; duy tu, bảo dưỡng, đắp lề đường; góp công xây dựng nhà văn hóa thôn; vận động nhân dân thu gom, tiêu hủy rác, chỉnh trang đường làng ngõ xóm, trồng hoa hai bên đường tạo môi trường, cảnh quan sạch đẹp. 


Người dân xã Xuân Long, huyện Yên Bình tích cực trồng hoa làm đẹp đường làng.

Cũng trong "Ngày cuối tuần cùng dân”, cán bộ huyện đã tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến người dân; nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cùng nhân dân tháo gỡ những khó khăn, bức xúc trong đời sống và lao động sản xuất.

Qua hoạt động này đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân trong việc thực hiện nếp sống văn minh, bảo vệ môi trường; khơi dậy và phát huy tinh thần tự quản của từng người dân, góp phần đưa Xuân Long sớm hoàn thành việc thực hiện các tiêu chí về môi trường; phấn đấu là 1 trong 3 xã của huyện Yên Bình sẽ cán đích nông thôn mới trong năm 2020 theo kế hoạch.  

Thanh Chi

Tags Huyện Yên Bình “Ngày thứ Bảy cùng dân” Xuân Long

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội(LĐ-TBXH) vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch -Đầu tư (KH-ĐT) về việc đề xuất gói hỗ trợ lần 2 dành cho doanh nghiệp (DN) và người lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Phóng viên tác nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Công văn số 3102/BTTTT-KHTC gửi Bộ Y tế về một số nội dung liên quan đến việc hỗ trợ đối với phóng viên, lao động của cơ quan báo chí theo Nghị quyết 37/NQ-CP của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch COVID-19.

Các công dân Việt Nam chờ lên máy bay tại sân bay Singapore.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Lễ phát động Giải báo chí

Lễ phát động Giải báo chí “75 năm Quốc hội Việt Nam” vừa được tổ chức vào chiều 21.8, tại Nhà Quốc hội, Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục