Thanh niên Yên Bình sôi nổi hè tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/8/2020 | 7:52:16 AM

YênBái - Có mặt tại một số điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trong 2 ngày (9 -10/8) trên địa bàn huyện Yên Bình, chúng tôi không khỏi xúc động khi được chứng kiến các hoạt động tiếp sức mùa thi của các đội hình thanh niên tình nguyện đang thực hiện.

Các đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Các đoàn viên thanh niên huyện Yên Bình tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. 

Để góp phần đảm bảo an toàn cho các thí sinh, ngay từ sáng sớm, các đội hình TNTN huyện Yên Bình đã có mặt tại các điểm thi để tham gia hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; tham gia phòng, chống các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng tới thí sinh, người nhà thí sinh và an ninh trật tự tại các điểm thi; tặng miễn phí đồ ăn sáng; trông giữ hộ đồ; phát miễn phí bút viết, quạt, khẩu trang, nước uống cho các thí sinh và hỗ trợ cán bộ y tế đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho thí sinh. Những hoạt động này của các tình nguyện viên huyện Yên Bình đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp trong lòng các thí sinh, phụ huynh học sinh và có sức lan tỏa. 

Trong Chiến dịch TNTN hè năm nay, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Yên Bình còn tham gia thực hiện nhiều hoạt động như: làm mới ít nhất 1 km đường giao thông nông thôn; thực hiện công trình thanh niên tại một số tuyến phố (đường) văn minh với các tiêu chí "sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn”; phối hợp hỗ trợ khám, tư vấn sức khỏe, chữa bệnh, cấp, phát thuốc miễn phí cho ít nhất 250 người dân; xây mới ít nhất 5 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; hỗ trợ, giúp đỡ ít nhất 250 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng mới 2 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; vận động ĐVTN đề xuất 550 ý tưởng, sáng kiến; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 200 lượt thanh niên; tổ chức tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho ít nhất 150 ĐVTN... 

Anh Lý Trung Dũng - Phó Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: "Chiến dịch TNTN hè 2020 được tổ chức rộng khắp, đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và được thống nhất triển khai trong toàn huyện từ ngày 20/5 - 31/8/2020. Theo đó, các hoạt động tập trung đi vào tính chuyên sâu theo lĩnh vực chuyên môn, thế mạnh của các đối tượng thanh niên. Việc tổ chức các hoạt động được tổ chức phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19”. 

Cùng đó, các ĐVTN huyện Yên Bình còn tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua hoạt động tuyên truyền giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ nguồn nước, không vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; tham gia xóa các "điểm đen” về an toàn giao thông, giúp đỡ người bị tai nạn giao thông và nhân rộng các mô hình cổng trường an toàn giao thông, bến đò ngang an toàn; tham gia các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hỗ trợ, tu sửa và làm nhà cho hộ gia đình người có công và gia đình chính sách; tổ chức các hoạt động chăm sóc, tôn tạo các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm, khu di tích lịch sử và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày 27/7; tổ chức các hoạt động tình nguyện trên không gian mạng bằng việc viết bài tuyên truyền có nội dung về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa…
Hồng Oanh

Tags Tuổi trẻ Yên Bình tình nguyện xung kích

Các tin khác
Bà Hà Thị Đóa - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh (thứ 2, bên phải) thăm mô hình bể rác cộng đồng tại thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình.

Thực hiện Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã phát động Phong trào thi đua “Phụ nữ Yên Bái với môi trường xanh - sạch - đẹp”, mục tiêu phấn đấu xây dựng tối thiểu 1.000 mô hình thu gom và xử lý rác thải tại các khu dân cư.

Tuổi trẻ Yên Bái tích cực tham gia tuyên truyền đấu tranh phòng chống ma túy cho thanh thiếu niên.

Thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về "Phối hợp hành động phòng, chống ma túy (PCMT) trong thanh thiếu niên", những năm qua, Ban Chỉ đạo NQLT 03 các cấp nói chung, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn Yên Bái nói riêng đã tăng cường chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu niên trong đấu tranh, PCMT.

Ảnh minh họa

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, từ 10/6/2020 đến ngày 21/8/2020, Cục đã xử phạt 19 công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ với số tiền trên 900 triệu đồng. Lũy kế từ đầu năm 2020 đến nay Cục An toàn thực phẩm xử phạt 45 cơ sở với tổng số tiền xử phạt trên 2,6 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

Thời gian qua, tại một số địa phương vẫn còn tình trạng trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi bị lợi dụng, ép buộc lang thang xin ăn trên đường phố, nơi có mật độ giao thông cao, các điểm du lịch, gây mất trật tự an ninh xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục