Nếp sống mới trên sân tập

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 7:48:24 AM

YênBái - Phong trào thể dục thể thao đang phát triển rất mạnh, đó là dấu hiệu tốt, thể hiện cuộc sống văn minh.

Sáng sớm hay chiều tối mà dành thời gian cho thể dục, thể thao thì con người sảng khoái về tinh thần, ăn ngon, ngủ tốt, sức khỏe cải thiện đáng kể, ngăn chặn và đẩy lùi nhiều loại bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa… 

Trong các bộ môn thể dục, rất nhiều người lựa chọn bộ môn bách bộ vì chẳng tốn kém dụng cụ, chẳng kén chọn sân bãi, phù hợp với mọi lứa tuổi, nhất là bậc trung niên, cao niên.

Vì thế, sân vận động mỗi sớm, mỗi chiều có cả trăm người đá bóng, đánh bóng chuyền hơi, tập yoga, tập dưỡng sinh, vui nhộn hơn cả là các chị, các cô tham gia các câu lạc bộ aerobic, dân vũ… nhưng nhiều nhất vẫn là số người đi bộ. 

Người khỏe, người có sức thì vừa đi vừa chạy 15 đến 20 vòng sân, người khá thì 10 vòng, người ít thì 5, 7 vòng. Người nào, người nấy mồ hôi vã vượi. Không ít người bất chấp mọi thời tiết, cứ đúng giờ là ra sân, trời mưa thì cầm theo cái ô lớn. 

Duy trì việc luyện tập, ai ai cũng có sức khỏe tốt, thông qua việc đi bộ, không ít người thân quen nhau, gắn bó mật thiết nhau hơn, không ít người thông qua việc đi bộ trên sân mà mở rộng quan hệ, kết nối, hợp tác sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả.

Tuy vậy, bên cạnh những mặt tích cực vẫn có đôi điều cần nói. Nhiều chị em tranh thủ lúc đi bộ để buôn chuyện lớn, chuyện nhỏ xóm phố; nhiều anh chị ra sân, nơi đông người mà ăn nói thiếu văn hóa; đôi khi, có chị lại mặc áo quá ngắn, chiếc quần mỏng tang, bó sát cơ thể hay những chiếc quần đùi không thể ngắn hơn! Ngoài ra, có anh chị gia đình, con cái đề huề, ra sân đi bộ cùng nhau, tâm sự cùng nhau, rồi phải lòng nhau lúc nào không biết. Chuyện chưa biết diễn biến thế nào, chỉ nghe nói chồng chị ấy bắt gặp mấy tin nhắn khá mùi mẫn nên đã cho cả hai bên một bài học rồi cấm luôn cô vợ… đi thể dục.

Ăn uống khoa học và rèn luyện sức khỏe là việc làm cần thiết để cơ thể khỏe mạnh, đẩy lùi bệnh tật. Mỗi người dân khỏe mạnh sẽ giảm gánh nặng cho hệ thống y tế quốc gia và ngân sách Nhà nước. Vì thế, mọi người cần có ý thức, trách nhiệm hơn khi đi thể dục.

Tấn Đạt

Tags Yên Bái thể thao văn minh

Các tin khác
Các nạn nhân còn sống sót đã được đưa ra ngoài và lên xe cấp cứu về Bệnh viện huyện Bắc Trà My.

Lực lượng cứu hộ lên xã Trà Leng cho hay hiện đã cứu sống được nhiều người trong vụ sạt lở. Số người mất tích còn 13 người, 6 thi thể được tìm thấy.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội lái xe 21 Yên Bái vận động ủng hộ 500 tấn hàng hóa cho đồng bào miền Trung.

Chiều 29/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội lái xe 21 Yên Bái tổ chức tiễn đoàn đi trao quà hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũ tại các tỉnh miền Trung.

Trong sáng 29/10, các cây bị gãy đổ được cắt, dọn dẹp để mở đường cho lực lượng cứu hộ đi vào Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3.

Tàu kiểm ngư KN490 tìm kiếm ngư dân bị nạn.

Tàu kiểm ngư, máy bay tiếp tục được tăng cường để tìm kiếm 26 ngư dân Bình Định mất tích do chìm tàu trong khi đang chạy tránh bão trên vùng biển Khánh Hòa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục