Điện lực Yên Bái chủ động phòng chống cháy nổ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 10:46:07 AM

YênBái - Những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) luôn được Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đặc biệt quan tâm. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của lực lượng PCCC & CNCH cơ sở, góp phần chủ động xử lý kịp thời, hiệu quả, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản.

Công ty Điện lực Yên Bái thường xuyên tổ chức diễn tập các phương án PCCC & CNCH cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.
Công ty Điện lực Yên Bái thường xuyên tổ chức diễn tập các phương án PCCC & CNCH cho cán bộ, công nhân viên trong đơn vị.

Ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết: do đặc thù hoạt động của Công ty trải rộng, dài khắp tỉnh, với 8 đơn vị trực thuộc. Việc tổ chức bộ máy hoạt động về PCCC được triển khai theo hệ thống dọc từ cấp công ty đến cấp điện lực và đội quản lý vận hành lưới điện cao thế. 

Công ty đã kiện toàn Ban Chỉ huy PCCC và chỉ đạo 8/8 cơ sở kiện toàn, thành lập ban chỉ huy PCCC & CNCH và thành lập 30 đội xung kích PCCC & CNCH tại cơ sở, với 274 thành viên tham gia. 

Các thành viên trong các đội PCCC cơ sở đều có đủ sức khỏe, kiến thức PCCC và kinh nghiệm ứng phó với mọi tình huống khi xảy ra cháy. Công ty đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban Chỉ huy PCCC & CNCH và chủ động xây dựng lập kế hoạch PCCC hàng năm; đồng thời, tổ chức bồi huấn kiến thức về các văn bản pháp quy của Nhà nước, các quy chế, quy định của ngành về công tác PCCC; bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ an toàn PCCC & CNCH; xây dựng và diễn tập phương án chữa cháy cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị. Các đơn vị trực thuộc cũng chủ động xây dựng phương án PCCC sát với tình hình thực tế sản xuất của đơn vị mình.

Cùng đó, Công ty tăng cường kiểm tra toàn diện quản lý khai thác, vận hành, an toàn vệ sinh lao động năm 2020 và thực hiện kiểm tra định kỳ công tác PCCC tại các đơn vị trực thuộc. Hàng quý, tháng, các đơn vị trực thuộc Công ty tự tổ chức kiểm tra hệ thống chữa cháy do đơn vị mình quản lý như: bình chữa cháy tại chỗ, bể nước, xô, xẻng, thang... 

Sau kiểm tra có ghi sổ theo quy định, toàn bộ các bình chữa cháy, bể nước và các dụng cụ phục vụ cho PCCC & CNCH của Công ty đều ở tình trạng tốt. 

Cùng với việc chủ động xây dựng kế hoạch, phương án PCCC & CNCH, PC Yên Bái đã chú trọng đầu tư, mua sắm các phương tiện, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ công tác PCCC & CNCH với tổng mức đầu tư trên 130 triệu đồng để mua một số trang thiết bị như: hệ thống báo cháy, chữa cháy, bình bột chữa cháy xách tay, bình khí CO2 chữa cháy, các trang thiết bị, dụng cụ chữa cháy và bảo hiểm cháy nổ. 

Các phương tiện PCCC được bố trí hợp lý, thuận tiện cho việc sử dụng và được lắp đặt tại các điểm có nguy cơ gây cháy nổ như: Nhà điều hành Công ty, Nhà điều hành Điện lực; trụ sở các đội sản xuất và sơ đồ PCCC niêm yết công khai ở những nơi thuận tiện để mọi người dễ biết và dễ thực hiện. Do vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty không để xảy ra cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Để chủ động trong công tác PCCC & CNCH và giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản khi có sự cố cháy nổ gây ra, ông Cao Bình Định - Phó Giám đốc PC Yên Bái cho biết thêm: thời gian tới, Công ty tiếp tục quan tâm tổ chức huấn luyện nâng cao kiến thức về các văn bản pháp lý, trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành cho các cán bộ, công nhân viên trong công tác PCCC & CNCH. 

Yêu cầu mỗi công nhân phải nắm vững tính năng, tác dụng, cách thức sử dụng, bảo quản và các yêu cầu khác khi được giao quản lý, sử dụng các trang thiết bị dụng cụ PCCC đã được trang cấp. Duy trì công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về công tác PCCC & CNCH. 

Phát huy vai trò kiểm tra của công đoàn các cấp và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Xây dựng nội dung tuyên truyền và tổ chức huấn luyện về công tác PCCC & CNCH phù hợp, nâng cao nhận thức, trách nhiệm thực hiện nghiêm các quy định về PCCC & CNCH cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong Công ty.
Đức Toàn

Tags Yên Bái điện lực Yên Bái cháy nổ

Các tin khác
Truyền thông phòng, chống ma túy góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo, không phát hiện “điểm nóng”, không có tình trạng băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, không tồn tại các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội gây bức xúc dư luận xã hội.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa quyết định thành lập các tổ công tác hỗ trợ, tăng cường cho 7 tỉnh miền Trung xử lý vệ sinh môi trường, tư vấn dinh dưỡng và phòng chống dịch bệnh sau những đợt mưa, lũ vừa qua.

Lực lượng chức năng mở đường vào địa điểm sạt lở vùi lấp 53 người ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam).

Tỉnh Quảng Nam đã tăng cường các phương tiện cơ giới hạng nặng để san ủi bùn đá, dọn dẹp cây cối đổ ngã, thông đường tiến vào hiện trường sạt lở ở xã Trà Leng và Trà Vân.

Bế giảng lớp may công nghiệp tại xã Y Can, huyện Trấn Yên.

Những năm qua, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) ở Trấn Yên luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, chú trọng, đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực. Dù là lao động ở lĩnh vực phi nông nghiệp hay nông nghiệp, sau khi hoàn thành chương trình đào tạo nghề, phần lớn các học viên đều phát huy được kiến thức đã học áp dụng vào thực tế sản xuất, từ đó nâng cao thu nhập, giảm tỷ lệ hộ nghèo của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục