Háo hức chờ Ngày hội đoàn kết

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/11/2020 | 7:55:10 AM

YênBái - Thật chứ chẳng đùa, già trẻ đang háo hức đón chờ đến Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc bởi ngày ấy là ngày vui của già trẻ, trai gái từ khu dân cư nơi đô thị hay những làng bản nơi thôn quê đã và đang được công nhận là nông thôn mới.

Khen thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11.
Khen thưởng cho các hộ gia đình tiêu biểu trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc 18/11.

Trước đó cả tuần, rất nhiều hoạt động đã được triển khai, giải bóng  đá thanh, thiếu niên của bọn trẻ, vòng loại cờ tướng của các bậc cao niên. Nhưng, sôi động nhất phải là các trận thi đấu bóng chuyền hơi! Một lần nữa phải tôn vinh bác nào nghĩ ra cái môn thể thao "quốc dân” này để mỗi sớm, mỗi chiều và cả tối đêm nữa già, trẻ, trai gái hăng hái luyện tập. 

Riêng dịp tháng 11, tháng có Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thì không biết bao nhiêu trận đấu "đỉnh cao” giữa tổ này, tổ kia, câu lạc bộ này với câu lạc bộ khác. Đi kèm với thể thao nhất thiết phải là văn nghệ, những ngày đầu tháng 11, nghĩa là hơn 10 ngày nữa mới đến Ngày hội thế mà những ca sĩ "cây nhà lá vườn” tranh thủ luyện tập. 

Nhà văn hóa khu dân cư, hội trường thôn, tối nào cũng tấp nập. Bữa cơm cũng rất đáng nói. 

Bữa cơm ấy mà góp tiền, đặt cơm nhà hàng là không vui rồi, phải là tự tay các chị, các cô đi chợ, phải là những tay dao, tay thớt trong xóm trực tiếp nấu nướng, người không thạo việc hoặc người già, trẻ nhỏ thì bóc hành, nhặt rau… 

Mùi chả nướng thơm ngậy, đĩa thịt gà luộc vàng rộm thực sự quá hấp dẫn, tiếng nồi xoong, bát đũa va vào nhau… 

Chỉ cần được hưởng cái không khí ấy đã đủ vui rồi. Đến giờ ăn, mọi người quây quần, hỏi han, cười nói như những người thân trong gia đình, dòng tộc.

Còn cả chục ngày nữa mới tới Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhưng các ông bà trong ban công tác mặt trận tổ dân phố đã tới từng hộ phổ biến kế hoạch. Mời mọi người uống chén trà nóng, tôi không ngần ngại:

- Tôi rất sẵn lòng tham gia, vẫn đăng ký thi đấu cờ tướng như mọi năm, vợ tôi thì luyện tập văn nghệ mấy buổi rồi, riêng bóng chuyền hơi thì cả nhà luôn. Phải vui, phải đúng ngày hội các bác ạ! 

Trà trong chén đã tỏa hương, mọi người cười nói vui vẻ, đúng tinh thần đại đoàn kết!

Tấn Đạt

Tags Đại đoàn kết bóng chuyền hơi công tác mặt trận

Các tin khác
Hội viên phụ nữ huyện Trạm Tấu lồng ghép tuyên truyền đẩy lùi tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại cơ sở.

Số trường hợp tảo hôn đã giảm từ 29% năm 2016 xuống còn 23% năm 2019 và còn 4 cặp hôn nhân cận huyết thống.

Bà Đào Phương Thảo - Phó giám đốc Agribank Yên Bái trao tặng số tiền 20 triệu đồng cho ông Tạ Sơn Hải.

Sáng 3/11, bà con tổ dân phố số 4, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ cùng đồng chí, đồng đội đến chia sẻ niềm vui với cha con ông Tạ Sơn Hải đã có mái nhà mới che mưa chắn nắng, góp phần ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp nhận ủng hộ của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, chiều 3/11, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã tới trao kinh phí ủng hộ tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng trao lá cờ Tổ quốc cho hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Sáng 3-11 tại chùa Quán Sứ - Hà Nội đã diễn ra lễ trao cờ Tổ quốc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 39 năm thành lập Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục