Bí thư Tỉnh đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm tặng quà tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/11/2020 | 3:30:04 PM

YênBái - Sáng ngày 4/11, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái do đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp, một số hội viên Hội cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng sách cho Trường TH và THCS xã Mai Sơn.

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tiếp, 89 tuổi, thôn Sơn Trung, có 2 người con đã hy sinh anh dũng trong chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc là Nguyễn Xuân Thu, hy sinh năm 1979 và Nguyễn Minh Hoành, hy sinh năm 1986. 

Đến thăm hỏi sức khỏe thương binh Hà Văn Biểu, 75 tuổi, là người có uy tín trong cộng đồng ở thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn, đoàn công tác cũng trao quà cho 7 hội viên Hội Cựu chiến binh xã Mai Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.



 Đoàn công tác trao quà cho 7 hội viên Hội Cựu chiến binh xã Mai Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thay mặt đoàn công tác, Bí thư Tỉnh đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm cũng mong muốn người thân các gia đình cũng như chính quyền địa phương luôn phát huy làm tốt công tác quan tâm, chăm lo sức khỏe, nâng cao cuộc sống về vật chất, tinh thần cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng; động viên các hội viên cựu chiến binh cố gắng khắc phục khó khăn, phát huy phẩm chất tốt đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ” để vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao tặng 200 đầu sách, truyện tranh cho Trường TH và THCS xã Mai Sơn, tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Đây là những suất quà ý nghĩa, thiết thực do Hội Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn, Báo Tiền Phong và Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái trao tặng.

Đoàn công tác cũng đến thăm Hợp tác xã thanh niên Lâm Thượng, do anh Phạm Hải Chiều làm Giám đốc. Hợp tác xã đã tổ chức cho các thành viên chăn nuôi thỏ tập trung quy mô lớn. Đến nay, với 22 thành viên, Hợp tác xã đã phát triển quy mô lên 5.000 con, hàng tháng xuất trên 1 tấn thỏ thịt thương phẩm đồng thời chế biến sản phẩm xúc xích thịt thỏ để cung cấp cho thị trường. 

Hợp tác xã còn phát triển trồng và chế biến sản phẩm từ cây măng mai – sản phẩm đặc trưng của xã Lâm Thượng; kết nối với các tổ chức, hộ kinh doanh, nhà hàng trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận để tiêu thụ sản phẩm măng mai khô và tươi.

Được biết, xúc xích thỏ và măng mai khô là 2 sản phẩm được huyện Lục Yên lựa chọn xây dựng sản phẩm OCOP của địa phương đang được đánh giá, hoàn thiện hồ sơ để được công nhận.

Duy Khánh (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái Đoàn Thị Thanh Tâm tặng quà huyện Lục Yên

Các tin khác

Theo Bộ luật Lao động 2019, trường hợp trả lương qua tài khoản cá nhân của người lao động được mở tại ngân hàng thì người sử dụng lao động phải trả các loại phí liên quan đến việc mở tài khoản và chuyển tiền lương.

Lực lượng chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân trên sông.

Lực lượng chức năng vừa tìm thấy thêm một thi thể trong vụ sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Thi thể được phát hiện ở bờ sông, cách hiện trường khoảng 2km

Ban tổ chức trao giải cho các đội xuất sắc.

Ngày 4/11, UBND huyện Lục Yên tổ chức vòng Chung khảo Hội thi “Hoà giải viên giỏi” năm 2020.

Nhiều lao động nông thôn của tỉnh Yên Bái được tạo việc làm mới

Trong 10 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 19.442 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, vượt 8% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục