Yên Bái: Gần 19.500 lao động có việc làm mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/11/2020 | 2:21:12 PM

YênBái - Trong 10 tháng đầu năm 2020, trên địa bàn tỉnh có 19.442 lao động được hỗ trợ tạo việc làm, vượt 8% kế hoạch.

Nhiều lao động nông thôn của tỉnh Yên Bái được tạo việc làm mới
Nhiều lao động nông thôn của tỉnh Yên Bái được tạo việc làm mới

Thời gian qua tỉnh Yên Bái đã thực hiện đồng bộ các giải pháp trong thực hiện, lĩnh vực đào tạo nghề và giải quyết việc làm, nhằm nâng cao chất lượng lao động và không ngừng mở rộng thị trường lao động, tạo việc làm mới, cải thiện và nâng cao đời sống người lao động trên địa bàn toàn tỉnh.


Theo số liệu của sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái, trong 10 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh đã hỗ trợ tạo việc làm 19.442 lao động, vượt 8% kế hoạch; trong đó từ phát triển kinh tế - xã hội 12.291 người, vay vốn Quỹ quốc gia giải quyết việc làm 1.296 người, xuất khẩu lao động 146 người, lao động đi làm việc tại tỉnh ngoài 5.709 người. 

Giải quyết chế độ trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho 3.142 người với tổng số tiền 37,3 tỷ đồng; hỗ trợ học nghề cho 12 người với tổng số tiền 59 triệu đồng; tư vấn giới thiệu việc làm cho 3.198 lao động.

Quang Thiều

Các tin khác

Trước tình hình bệnh nhi tăng cao thời điểm giao mùa, các trường học, các bậc phụ huynh cần nêu cao ý thức giữ gìn vệ sinh cho trẻ, giữ môi trường sống sạch sẽ, tăng cường dinh dưỡng và chủ động đưa trẻ tới các cơ sở y tế khi có biểu hiện bệnh để có biện pháp chữa trị kịp thời.

Một số đám cưới dựng rạp lấn chiếm hành lang, lòng đường giao thông ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. (Ảnh minh họa)

Một mùa cưới nữa lại về, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới tiếp tục cần được quan tâm triển khai thực hiện!Theo số liệu thống kê, hàng năm, trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 2.000 đám cưới và thường được tổ chức vào dịp cuối năm.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đường Vị An trên website: https://www.namduocgiatruyen.club/td-thay-lu quảng cáo sai quy định.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục