Công đoàn Viên chức tỉnh chú trọng phong trào thi đua yêu nước

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/12/2020 | 1:53:05 PM

YênBái - Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh hiện có 50 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với tổng số 3.098 đoàn viên, lao động; trong đó, đoàn viên nữ có 1.429 người, chiếm 46%.

Một buổi tập huấn triển khai thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII) của Công đoàn Viên chức tỉnh.
Một buổi tập huấn triển khai thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam (khóa XII) của Công đoàn Viên chức tỉnh.

Đoàn viên, lao động có trình độ chuyên môn, nhận thức chính trị cao và tương đối đồng đều, có tinh thần đoàn kết, quyết tâm phấn đấu học tập, công tác, nhiệt tình tham gia các phong trào tại cơ sở, gắn với Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức, viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo".

Cùng với phối hợp chặt chẽ với cấp ủy cơ sở, lãnh đạo chuyên môn kịp thời sắp xếp, kiện toàn tổ chức tại các CĐCS có sự biến động về mô hình, cơ cấu tổ chức trong quá trình sắp xếp tinh gọn bộ máy, biên chế, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo các CĐCS hoàn thiện chương trình, kế hoạch công tác; nội quy, quy chế hoạt động, tích cực, chủ động trong tham gia xây dựng Đảng. 

Trong đó, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, lao động học tập nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tập trung tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên, người lao động nội dung các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. 

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh Covid-19, các CĐCS đã chủ động bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy cơ sở, chỉ đạo của cơ quan chuyên môn, công đoàn cấp trên để tuyên truyền, hướng dẫn, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.
 
Thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục đã góp phần tích cực để CĐVC tỉnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Khoa - Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: "Trong năm 2020, CĐVC tỉnh đã chỉ đạo phong trào thi đua tại các CĐCS, trọng tâm là Phong trào thi đua "Lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp”, Phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... 

Các phong trào thi đua được các CĐCS triển khai gắn với Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ công chức viên chức "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo" và cuộc vận động thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị chủ đề năm 2020”. Các CĐCS đã phối hợp với chuyên môn tham mưu và tham gia tích cực công tác phục vụ, góp phần vào thành công của Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; CĐVC đã chỉ đạo CĐCS tổ chức khánh thành nhà "Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên và gắn biển "Công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX”. 

Đặc biệt, trong đợt phát động thi đua chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, các CĐCS đã có nhiều cố gắng và đạt kết quả rất đáng khích lệ. Cụ thể như: 48 người tham gia hiến máu nhân đạo; 3.123 đoàn viên, lao động ủng hộ với số tiền gần 940 triệu đồng; ủng hộ 1.829 lần tin nhắn; may 940 chiếc khẩu trang; làm 200 chiếc kính chắn giọt bắn; thực hiện 1.540 tin, bài tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 trên các phương tiện truyền thông của địa phương, của ngành…   

Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng đa số đoàn viên, lao động luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước, đoàn kết gắn bó với cơ quan, đơn vị và tổ chức Công đoàn. 

Thời gian tới, bên cạnh tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, Công đoàn Viên chức tỉnh tập trung đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, gắn với Cuộc vận động Xây dựng người CBCCVC "Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, kịp thời động viên, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến; quan tâm bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Thành Trung

Tags Công đoàn viên chức tỉnh phong trào thi đua yêu nước

Các tin khác
Bộ Công an đề xuất một số điểm mới trong quy trình cấp thẻ CCCD gắn chíp.

Tại dự thảo thông tư quy định về cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân (CCCD), Bộ Công an đề xuất một số điểm mới trong quy trình cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử. Quy trình có thể diễn đạt bằng bảy bước.

Sương mù bao phủ tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo nhiệt độ xuống thấp sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người dân cần biết cách giữ ấm và phòng chống rét cho bản thân và gia đình.

Để giảm thiểu nguy cơ phát sinh cháy, người dân cần nắm được kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy, bình tĩnh đối phó trong mọi tình huống.

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Văn Chấn trao hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên gặp khó khăn về nhà ở.

Liên đoàn lao động huyện Văn Chấn hiện có 106 công đoàn cơ sở (CĐCS) với tổng số 2.867 đoàn viên. Nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ tổ chức công đoàn Văn Chấn chú trọng thực hiện trong nửa nhiệm kỳ qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục