Tân An: Tuyên truyền tốt phòng chống ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/12/2020 | 7:59:02 AM

YênBái - Nằm ở trung tâm thị xã Nghĩa Lộ đông dân cư chính là lợi thế để phường Tân An phát triển kinh tế - xã hội nhưng cũng là địa bàn dễ bị các đối tượng lợi dụng để phạm tội, đặc biệt là tội phạm về ma túy. Do đó, thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống ma túy (PCMT) trên địa bàn phường luôn được chú trọng, góp phần đẩy lùi tội phạm ma túy, giữ vững an ninh trật tự xã hội.

Công an phường Tân An tích cực tuyên truyền pháp luật phòng chống ma túy cho đoàn viên thanh niên.
Công an phường Tân An tích cực tuyên truyền pháp luật phòng chống ma túy cho đoàn viên thanh niên.

Là địa bàn tập trung nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện và có các tuyến giao thông quan trọng đi qua địa bàn, phường Tân An là môi trường thuận lợi để tội phạm ẩn náu hoạt động. Nhìn chung, đời sống của nhân dân các dân tộc trong phường còn ở mức thấp, trình độ dân trí chưa đồng đều, nhất là ở bộ phận nông nghiệp, nông thôn. Trước tình hình đó, Công an phường đã tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng nhiều kế hoạch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang phổ biến và xâm nhập vào giới trẻ. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức cho người dân và nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành trong công tác PCMT. 

Thiếu tá Nguyễn Duy Tân - Trưởng Công an phường Tân An cho biết: "Công tác phòng ngừa, đấu tranh, PCMT trên địa bàn phường luôn được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, chỉ đạo sát sao. Để công tác PCMT đạt kết quả tốt, trước hết phải dựa vào thế trận lòng dân, vì vậy, đơn vị luôn chú trọng xây dựng, triển khai sâu rộng, có chất lượng Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Với vai trò nòng cốt, đơn vị thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn phường tuyên truyền, phổ biến pháp luật, khơi dậy tinh thần tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân”. Qua đó, người dân cung cấp cho lực lượng Công an phường nhiều nguồn tin quan trọng có liên quan đến ma túy, giúp Công an phường phát hiện, tố giác 25 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. 

Bên cạnh đó, Công an phường Tân An đã phối hợp tổ chức 19 buổi họp tuyên truyền về công tác PCMT cho trên 1.500 hộ và gần 700 lượt đoàn viên thanh niên, hội viên; 2 buổi tuyên truyền tại nhà trường trên địa bàn phường; tổ chức cho trên 1.700 hộ dân ký cam kết thực hiện với tổ dân phố và UBND phường; tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu về PCMT tại các tuyến đường chính, nhà văn hóa trên địa bàn… 

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an phường phối hợp với đội nghiệp vụ Công an thị xã Nghĩa Lộ đã bắt, khởi tố 1 vụ/ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Công an phường phát hiện, xử lý vi phạm hành chính 1 vụ/2 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy; khảo sát, lập danh sách người nghi nghiện ma túy trên địa bàn, tiến hành triệu tập, xét nghiệm chất ma túy 25 đối tượng; lập 13 hồ sơ giáo dục tại xã, phường và 6 hồ sơ đề nghị đưa người nghiện đi cai nghiện tập trung bắt buộc; tổng số đối tượng nghiện trên địa bàn phường là 22 và 18 đối tượng đang điều trị Methadone… 

Đặc biệt, Tân An là một trong những phường hiện đang xây dựng và duy trì nhiều mô hình phòng chống tội phạm hiệu quả như: "Phòng, chống tội phạm số 1” tổ Tông Pọng; "Camera an ninh”; "Facebook an ninh trật tự”; "Câu lạc bộ phòng, chống mua bán người” tổ Ao Sen 1…

Thời gian tới, Công an phường Tân An tiếp tục nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là về đấu tranh PCMT cho nhân dân trên địa bàn phường, đối tượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên; thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán 2021; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm phát hiện các đối tượng nghi nghiện, các điểm hoạt động về ma túy để có phương án đấu tranh, triệt phá, giải quyết…
Mai Linh

Tags Tân An thị xã Nghĩa Lộ xòa Thái dân tộc Mường nếp Tú Lệ

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục