Trấn Yên nâng cao chất lượng giáo dục

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2020 | 1:29:27 PM

YênBái - Kết thúc năm 2019 - 2020, chất lượng giáo dục các bậc học trên địa bàn huyện Trấn Yên không ngừng được nâng cao.


 
Lần đầu tiên, Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên vinh dự khi có em Nguyễn Hoàng Khải, học sinh lớp 4B đạt huy chương Bạc tại cuộc thi đấu trường giải Toán châu Á AIMO 2020.

Có được kết quả này, ngoài sự cố gắng nỗ lực học tập của bản thân, nhà trường và cô giáo chủ nhiệm đã luôn rèn luyện cho Khải biết khai thác sách giáo khoa và các tài liệu học tập bổ trợ, biết cách vận dụng những kiến thức đã học để suy luận, tìm tòi và phát hiện kiến thức mới, đặc biệt định hướng cách phân tích, tổng hợp trong quá trình học tập và giải các đề thi thử. 
 
Để nâng cao chất lượng giáo dục, trong những năm qua, Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc đã đưa ra nhiều giải pháp như: phân công đúng người, đúng việc, đúng năng lực chuyên môn; thực hiện tốt các chuyên đề theo các nhóm, các tổ chuyên môn, thường xuyên dự giờ thăm lớp đánh giá xếp loại giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi.



Các thầy cô giáo Trường TH&THCS Kiên Thành hướng dẫn các em học bài 

Nếu như Trường Tiểu học thị trấn Cổ Phúc là cánh chim đầu đàn của bậc tiểu học, thì Trường THCS thị trấn Cổ Phúc cũng luôn dẫn đầu về chất lượng mũi nhọn của khối trung học cơ sở. Kết thúc năm học 2019 - 2020, nhà trường có 55,7% học sinh  đạt khá, giỏi, trong đó có 33 học sinh đạt giải cấp huyện, 8 học sinh đạt giải cấp tỉnh. 

Năm học 2020 - 2021, huyện Trấn Yên có  47 trường học, 589 lớp, 18.130 học sinh. 

Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, những năm qua,  huyện Trấn Yên đã triển khai có hiệu quả Đề án "Tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến 2025"; thực hiện tốt chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm".

Đáng chú ý là Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2020; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và dạy học; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát triển năng lực học sinh, tiếp cận với chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Cùng với đó, ngành giáo dục và đào tạo huyện Trấn Yên còn thực hiện đồng bộ các cuộc vận động, phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt”; chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh là đối tượng trung tâm. 

Các trường học đã chuyển từ phương pháp dạy học theo lối "truyền thụ một chiều" sang dạy cách học, cách vận dụng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất cho học sinh; tăng cường học nhóm, đổi mới quan hệ giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác, trong đó giáo viên là người tổ chức, học sinh là người tiến hành các hoạt động học tập, phát hiện kiến thức mới để vận dụng vào quá trình học tập cũng như các tình huống từ thực tiễn. 

Nhờ vậy, kết thúc năm 2019 - 2020, tỷ lệ chuyên cần bậc mầm non đạt 97,3%; học sinh khối tiểu học hoàn thành chương trình đạt 100%; học sinh khối THCS được công nhận tốt nghiệp THCS đạt 99,8%, toàn huyện có 105 học sinh đạt giải cấp huyện và 20 giải cấp tỉnh, 1 học sinh đạt huy chương Bạc tại cuộc thi đấu trường giải Toán châu Á AIMO 2020. Đó là những dấu ấn, tiền đề quan trọng để thúc đẩy sự nghiệp "trồng người” của huyện Trấn Yên từng bước vươn xa. 

Văn Tuấn - Mạnh Cường

Tags Trấn Yên giáo dục chất lượng giáo dục Cổ Phúc giải Toán

Các tin khác

Ngày 14/12, Sở GD-ĐT Yên Bái tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đối với bậc học mầm non, THPT và giáo dục thường xuyên.

Đoàn viên thanh niên Công an huyện Trấn Yên giúp dân gặt lúa tại xã Hồng Ca.

Trong 11 tháng qua, đã có 21 xã và thị trấn phối hợp với 10 chi, đảng bộ cơ sở, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang huyện tổ chức 146 buổi "Ngày thứ 7 cùng dân".

Từ mô hình “Ngôi nhà xanh”, Chi hội Phụ nữ tổ dân phố số 4, phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái giúp gia đình chị Phạm Thị Hải có thêm nguồn thu nhập góp phần thoát nghèo.

Đồng hành, hỗ trợ phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn, thoát nghèo, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Yên Bái đã có nhiều hoạt động quan tâm, giúp đỡ thiết thực, đặc biệt thực hiện hiệu quả phong trào “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ”.

Phong trào

Những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực đạt được trong năm 2020 tạo điều kiện, tiền đề quan trọng thúc đẩy thực hiện các nội dung trong Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” (TDĐKXDĐSVH) thiết thực lan tỏa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục