Yên Bái: Hội thảo giới thiệu và lập kế hoạch Dự án công nghệ khí hóa sinh học và quản lý chất thải ở nông thôn Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ sáu, 18/12/2020 | 10:17:30 AM

YênBái - Sáng 18/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững, tổ chức Oxfam tại Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu và lập kế hoạch Dự án công nghệ khí hóa sinh học và quản lý chất thải ở nông thôn Việt Nam.

Dự án được thực hiện trong 4 năm, từ tháng 10/2020 đến 9/2024 tại các tỉnh: Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Dự kiến, Dự án sẽ làm việc với 2.500 hộ chế biến nông sản, 100 doanh nghiệp cơ khí và 400 đơn vị cung ứng sinh khối; sẽ có khoảng 1,2 triệu người được hưởng lợi. 

Thông qua Dự án nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và sử dụng hiệu quả năng lượng, góp phần quản lý chất thải tại nông thôn; tăng cường sự sẵn có của dịch vụ cơ khí, cung ứng sinh khối và cơ hội tiếp cận tài chính đối với các hộ chế biến nông sản, đơn vị cung ứng dịch vụ trong ứng dụng công nghệ khí hóa sinh khối liên tục theo thể tích trong các hộ. 

Công nghệ này có lợi thế hiệu suất nhiệt cao, chi phí sản xuất thấp, nguồn nhiên liệu sẵn có, thân thiện với môi trường và an toàn cho người lao động.



Ông Nguyễn Hồng Long - Giám đốc Trung tâm Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững giới thiệu thực tế công nghệ khí hoá khối liên tục theo thể tích cho cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh.

Dự án được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu - thuộc sáng kiến thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững. 

Dự án được thiết kế trong bối cảnh đa số doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia đình sử dụng than và củi để đốt trực tiếp trong chế biến nông sản. Phương thức chế biến này gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu sức khỏe người dân, tăng chi phí sản xuất và giảm chất lượng sản phẩm. 

Với ứng dụng của công nghệ khí hóa sinh khối quy mô nhỏ, phù hợp với khả năng tài chính và công nghệ của doanh nghiệp, công nghệ đã được Oxfam và Trung tâm Nghiên cứu, Tư vấn sáng tạo và Phát triển bền vững thử nghiệm tại tỉnh Thái Nguyên năm 2018, hỗ trợ cho việc ứng dụng công nghệ tại địa phương. 

Dự án cũng góp phần đạt được mục tiêu toàn cầu về tiếp cận năng lượng bền vững, tăng trưởng bền vững và kinh tế xanh, ứng dụng công nghệ khí hóa sinh khối giảm ô nhiễm sản xuất xuống mức thấp, cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng, góp phần thúc đẩy sản xuất bền vững. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

Tags Hội thảo công nghệ khí hóa sinh học phụ nữ

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ giảm sâu vào đêm và sáng sớm nên người dân ra đường cần chuẩn bị áo ấm và giữ cơ thể ấm để tránh cảm lạnh.

Tàu Panama bị nghiêng và chìm gần đảo Phú Quý (Bình Thuận).

Các thuyền viên sẽ được đưa vào đảo Phú Quý chăm sóc sức khỏe, đồng thời thực hiện các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Khoản 2, Điều 18, Luật BHXH số 58/2014/QH13 quy định quyền của người lao động

Thời gian qua, BHXH tỉnh Yên Bái đã nhận được câu hỏi của chị Vi Thị Thúy Vân ở xã Quy Mông, huyện Trấn Yên và chị Nguyễn Thị Nhung ở thành phố Yên Bái về một số chế độ, chính sách về BHXH mà các chị quan tâm. Sau đây là nội dung chi tiết:

Ngày 17/12, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Yên Bái đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng Chương trình khuyến mại “Mở tài khoản, nhận quà lớn cùng Agribank Bắc Yên Bái”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục