Thành phố Yên Bái: Mỗi người dân là một chiến sĩ an ninh

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/12/2020 | 7:50:25 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đã tổ chức 448 buổi tuyên truyền về an ninh trật tự, phát động Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ” ở các xã, phường, tổ nhân dân cho 54.768 lượt người.

Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức diễn tập phương án vây bắt tội phạm. (Ảnh: Quyết Thắng)
Phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức diễn tập phương án vây bắt tội phạm. (Ảnh: Quyết Thắng)

Năm 2020, Công an thành phố Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân theo phương châm đa dạng hóa các hình thức, nội dung, biện pháp nhằm làm chuyển biến hơn nữa về nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Thành phố gắn chặt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia Phong trào "Toàn dân BVANTQ” với triển khai thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Chú trọng việc tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, đấu tranh chống âm mưu "Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; các hoạt động chống phá trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng; kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hoạt động kích động biểu tình, bạo loạn, chống phá Đảng, Nhà nước; các hoạt động có thể gây hại đến an ninh quốc gia.

Thường xuyên tuyên truyền, vận động để nhân dân tham gia các chương trình quốc gia về phòng chống tội phạm, ma túy, mua bán người…, qua đó, động viên nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, tố giác tội phạm và các vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT.

Thống kê cho thấy, từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đã tổ chức 448 buổi tuyên truyền về ANTT, phát động Phong trào "Toàn dân BVANTQ” ở các xã, phường, tổ nhân dân cho 54.768 lượt người. 

Qua công tác tuyên truyền, nhân dân đã cung cấp 837 nguồn tin, trong đó có 289 tin có giá trị, giúp lực lượng công an xử lý, giải quyết 275 vụ việc; trong đó, xử phạt hành chính 210 vụ với 291 trường hợp, đặc biệt là 65 vụ phạm pháp hình sự với 94 đối tượng. 

Ngoài ra, từ nguồn tin báo kịp thời của quần chúng nhân dân, lực lượng công an đã có mặt kịp thời, xử lý dứt điểm nhiều vụ việc, không để diễn biến xấu. 

Trên lĩnh vực đấu tranh, bài trừ tệ nạn ma túy, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, cơ quan công an đã lập 29 hồ sơ người nghiện ma túy đi cơ sở chữa bệnh bắt buộc; lập 100 hồ sơ người nghiện để tiến hành giáo dục tại xã, phường. 

Nhân dân cũng là một kênh quan trọng để quản lý 50 đối tượng đang thi hành án tù treo, 60 đối tượng tha tù, tái hòa nhập cộng đồng, 13 người thực hiện quyết định cải tạo không giam giữ, 15 người tạm thời hoãn thi hành án. 

Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành của thành phố cũng đã quan tâm, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an tổ chức tuyên truyền, giáo dục sâu rộng các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước tới cán bộ, nhân viên và nhân dân.

Nhiều hình thức tuyên truyền được triển khai như: xây dựng các cụm pa nô, áp phích, thông qua hệ thống loa truyền thanh… giúp nhân dân và cán bộ, đảng viên không ngừng đề cao cảnh giác, nhận biết được những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và tội phạm về trật tự xã hội cũng như các tai tệ nạn khác; chấp hành Luật Cư trú và các quy định của Nhà nước đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện... 

Nhờ những lời nhắc nhở, cảnh báo của cảnh sát khu vực, người dân đã có ý thức hơn trong việc đề phòng kẻ gian trộm cắp tài sản; giúp mọi người nhận biết được thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao như thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo để lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. 

Có những bậc làm cha, làm mẹ vì quá tin tưởng, vì mải mê làm ăn mà buông lỏng việc quản lý con cái, được các đồng chí công an nhắc nhở kịp thời ngăn chặn con em mình sa vào các trò chơi điện tử, bài bạc, cá độ bóng đá, tránh xa các chất gây nghiện… 

Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, đặc biệt là đại hội đảng bộ các cấp, nhờ có Phong trào "Toàn dân BVANTQ” phát triển sâu rộng, ý thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân đã được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững.

Những ngày cuối năm này, lực lượng Công an thành phố Yên Bái đang tăng cường nắm bắt tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, không để bị động, bất ngờ, làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả, đấu tranh tích cực với mọi hành vi vi phạm pháp luật cũng như hoạt động của mọi loại hình tội phạm.

Tấn Đạt

Tags thành phố Yên Bái ANTT BVANTQ nguồn tin cảnh giác ma túy mua bán người

Các tin khác
Đoàn Công tác trao quà cho Nhà trường, học sinh tại Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với ĐTN Cục Khoa học chiến lược và Lịch sử công an, ĐTN Viện Khoa học lịch sử Quân sự (Bộ Quốc Phòng) cùng các nhà tài trợ vừa trao tặng “Phòng thư viện thân thiện” và trao quà “Đông ấm yêu thương” cho thầy và trò Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải.

Máy bay trực thăng vận chuyển người bệnh đậu trên nóc Viện Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Quân y 175) sáng 19-12

Sau chuyến bay thử nghiệm thành công vào ngày 8-11-2019, hơn một năm sau, sân bay cấp cứu bằng trực thăng trên nóc tòa nhà Viện Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) chính thức đi vào sử dụng.

Những ngày gần đây, nhiệt độ ở các tỉnh phía Bắc xuống thấp, trời rét đậm ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mọi người dân.

Ảnh minh họa.

Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục