Trung tâm Y tế huyện Yên Bình: Gắp vỏ thuốc sắc nhọn trong dạ dày bằng phương pháp nội soi gây mê không đau

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/12/2020 | 12:43:19 PM

YênBái - Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã cấp cứu kịp thời và gắp thành công vỏ thuốc sắc nhọn nguy cơ gây thủng ruột cho bệnh nhân Nguyễn Thị M, 52 tuổi ở thị trấn Yên Bình, có tiền sử tăng huyết áp.

Hình ảnh nội soi vỏ thuốc sắc nhọn trong thực quản bệnh nhân
Hình ảnh nội soi vỏ thuốc sắc nhọn trong thực quản bệnh nhân

Theo người nhà bệnh nhân, bà Nguyễn Thị M vội uống thuốc hạ huyết áp mà không bóc vỏ. Sau đó, bà được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cấp cứu (vỏ vỉ thuốc tương đối sắc nhọn). May mắn cho người bệnh, người nhà đã đưa vào kịp thời, kíp trực đã hội chẩn với bác sĩ nội soi thực quản dạ dày, thực hiện thủ thuật nội soi gây mê. Sau 20 phút  vỏ vỉ thuốc đã được gắp ra; tình trạng bệnh nhân ổn định. 

Theo các bác sỹ tại Trung tâm, mảnh vỏ thuốc bé nhưng sắc nhọn rất nguy hiểm nếu không được lấy ra kịp thời.

Đây là một kĩ thuật khó, lần đầu tiên thực hiện tại tuyến huyện, thể hiện trình độ của cán bộ y tế từng bước được nâng lên. Trung tâm đã và đang triển khai kỹ thuật nội soi không đau bằng phương pháp gây mê. Với thủ thuật này, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ gây mê trước khi nội soi giúp người bệnh không cảm thấy đau đớn hay khó chịu như biện pháp nội soi dạ dày truyền thống. Với thời gian gây mê ngắn, liều lượng thấp nên kỹ thuật nội soi này khá an toàn, không ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Sau khi thực hiện thì bệnh nhân cũng nhanh tỉnh táo lại, hệ thần kinh không bị ảnh hưởng.

Trần Minh

Tags Trung tâm Y tế huyện Yên Bình nội soi không đau gây mê gắp vỏ thuốc sắc nhọn

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Ngày 22/12, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) tổ chức Hội nghị sơ kết ba năm thực hiện Dự án “Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam” và triển khai kế hoạch hoạt động năm thứ tư.

Đoàn kiểm tra về ATTP của huyện Lục Yên kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại Trường Tiểu học Phúc Lợi.

Các nhà trường đã kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc thực phẩm và các khâu: chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm, đặc biệt là nguồn cung lương thực, thực phẩm cho bếp ăn; quản lý chặt chẽ về điều kiện ATTP đối với các bếp ăn bán trú, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống trong các đơn vị

Năm qua, mỗi gia đình ở thôn Ao Luôngxã Sơn An, huyện Văn Chấn nhận phần trồng hoa quanh địa phận ngôi nhà của mình tạo nên cảnh quan tươi đẹp của làng quê.

Với phương châm “Phòng ngừa là cơ bản, lấy dân làm gốc, gia đình làm tế bào, làng xóm, xã phường làm điểm tựa, lực lượng Công an nhân dân làm nòng cốt”, năm 2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về “Đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBVANTQ) trong tình hình mới” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh.

Thời gian qua, Công an các địa phương giáp ranh tại 6 tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự,... tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục