Văn Yên có lớp học nghề “sẻ chia”

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/12/2020 | 11:32:58 AM

YênBái - Lần đầu tiên tại huyện Văn Yên tổ chức lớp học nghề làm vàng mã tại xã Đông Cuông dựa trên nhu cầu thực tế của người dân địa phương. Việc tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh, chiêm bái nơi có cơ sở tín ngưỡng vừa tạo thuận lợi cho du khách vừa rất thực tế, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Lớp học nghề này lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Văn Yên. Khai giảng từ cuối tháng 11, tới nay các học viên của lớp đã thành thạo tạo ra được một số sản phẩm vàng mã truyền thống như hình con vật voi, ngựa… 



Cô giáo Trần Thị Hường hướng dẫn cho các học viên kỹ thuật đan lát. 

Sau 2 buổi học lý thuyết tại nhà văn hóa xã Đông Cuông do các giảng viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Văn Yên giảng dạy, 29 học viên không phân biệt già trẻ, nam nữ quay trở về nhà riêng của cô giáo Trần Thị Hường ở thôn Bến Đền – người có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề để thực hành đan lát tạo ra những sản phẩm vàng mã nhằm phục vụ nhu cầu người dân và du khách chiêm bái, tâm linh tại Di tích quốc gia Đền Đông Cuông.   

Không chỉ học nghề, những học viên đã thực sự gắn bó, yêu thương, sẻ chia và gắn kết với nhau. Nơi đây không chỉ đem lại cho họ niềm tin vào một công việc mới trong tương lai mà còn mang lại cho họ những người thầy, người anh em đáng mến. 



Cùng với học nghề làm vàng mã, chị Lưu Thị Hạnh - học viên của lớp – người có kinh nghiệm cắm hoa nghệ thuật đã chia sẻ cho các bạn đồng học cách cắm hoa dâng Mẫu (ảnh trên). Đây là dịch vụ tiếp theo phục vụ khách phương xa tới chiêm bái tại Đền Đông Cuông.

Lớp học nghề làm "sẻ chia” này là minh chứng rõ nét cho việc đào tạo xuất phát từ nhu cầu tự thân của người dân dựa trên điều kiện thực tế của địa phương. Việc tạo ra các sản phẩm phục vụ nhu cầu tâm linh, chiêm bái nơi có cơ sở tín ngưỡng vừa tạo thuận lợi cho du khách vừa rất thực tế, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương. Đồng thời cũng mở ra triển vọng mới cho đào tạo nghề nông thôn trên địa bàn huyện Văn Yên.

Thu Trang – Đức Toàn

Tags Văn Yên học nghề sẻ chia Đông Cuông

Các tin khác
Chương trình trao tặng gạo cho các đối tượng nhân đạo tại thành phố Yên Bái.

Sáng 24/12, tại UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) tổ chức chương trình “Hỗ trợ gạo - Trao gửi yêu thương” cho các đối tượng nhân đạo trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ống thổi một lần làm bằng chất liệu bột gỗ, bột tre.

Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ thử nghiệm dùng loại ống thổi làm từ bột tre để kiểm tra nồng độ cồn các tài xế.

Ảnh minh họa

Hình thức của thẻ: Nền trước màu vàng, ở giữa in hình quốc huy và họa tiết trống đồng xung quanh, nền sau màu đỏ. Thẻ được làm bằng chất liệu nhựa PVC, cán mờ 2 mặt, in lớp chống bay màu.

Năm 2020, tổng nguồn vốn đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện đạt trên 82 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục