Yên Bái: Ổn định cho phát triển

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/1/2021 | 8:11:58 AM

YênBái - Năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được phát triển sâu rộng. Nhiều mô hình hay, cách làm tốt như: "Móc khóa an ninh”, "Zalo an ninh”, "Camera an ninh”, dòng họ, khu dân cư, họ giáo… được duy trì và nhân rộng.

Lực lượng công an chính quy đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới ở cơ sở. (Trong ảnh: Công an xã Minh Quán, huyện Trấn Yên hướng dẫn người dân chấp hành Luật Cư trú).
Lực lượng công an chính quy đáp ứng yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự trong tình hình mới ở cơ sở. (Trong ảnh: Công an xã Minh Quán, huyện Trấn Yên hướng dẫn người dân chấp hành Luật Cư trú).

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh, Yên Bái vẫn thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, từng bước ổn định và nâng cao đời sống nhân dân. Đóng góp vào thành tích chung ấy có công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), tạo môi trường ổn định để Yên Bái như mảnh đất lành ươm mầm những hạt giống tốt.

Công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội đã được cấp ủy, chính quyền và các ngành, đoàn thể tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả. Lực lượng công an đã chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và một số đối tượng cơ hội, chống đối chính trị. 

Công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước và phòng chống nguy cơ "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ được tăng cường, kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn mạng thông tin. 

Lực lượng công an phát hiện, đấu tranh, xử lý các hành vi sử dụng không gian mạng để chống phá Đảng, Nhà nước, gây bất ổn trong xã hội; xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí để chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất ổn định trong xã hội; tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh kinh tế, tài chính, tiền tệ, đầu tư, các mục tiêu, công trình kinh tế trọng điểm, các dự án có vốn đầu tư lớn… Đồng thời, kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót để tham mưu với cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị có biện pháp chấn chỉnh, xử lý, giải quyết không để diễn biến phức tạp. 

Với trách nhiệm của mình, lực lượng công an đã chủ động tham mưu, phối hợp với các địa phương và cơ quan, ban, ngành giải quyết các vấn đề nổi lên về an ninh xã hội, an ninh trong vùng dân tộc, tôn giáo; tập trung lực lượng, triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các hoạt động lôi kéo người dân tham gia các tổ chức bất hợp pháp; đồng thời giải quyết các vụ gây rối ANTT, các vụ tranh chấp khiếu kiện, trong đó có cả những vụ phức tạp, kéo dài liên quan đến vấn đề khá nhạy cảm.

Quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng, chống mua bán người… gắn với các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phòng, chống tội phạm và vi phạm trật tự an toàn xã hội, năm 2020, Yên Bái tiếp tục là địa phương không có tổ chức tội phạm theo kiểu "xã hội đen”, núp bóng doanh nghiệp; công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố được tổ chức thực hiện rất tốt với tỷ lệ trên 97% trong nhiều năm liền (vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra 7%). 

Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” được phát triển sâu rộng. Nhiều mô hình hay, cách làm tốt như: "Móc khóa an ninh”, "Zalo an ninh”, "Camera an ninh”, dòng họ, khu dân cư, họ giáo… được duy trì và nhân rộng. Khắc phục khó khăn, thiếu thốn; bằng kiến thức, kinh nghiệm và ý trí quyết tâm của mình lực lượng công an đã nhanh chóng điều tra, khám phá nhiều vụ án phức tạp với tỷ lệ phá án trên 93,4%, án nghiêm trọng đạt tỷ lệ  100%; quá trình điều tra, xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm.

Quê hương Yên Bái tiếp tục là mảnh đất bình yên và có những bước tiến vững chắc. Lực lượng Công an Yên Bái, với truyền thống vẻ vang đã, đang và sẽ chung sức, đồng lòng với quân và dân lập nên những chiến công mới để Yên Bái thực sự "Phát triển, xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” như mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Lê Phiên

Các tin khác
Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật tán sỏi thận qua da bằng laser.

Năm qua, dù gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp,song ngành y tế Yên Bái vẫn có những bước chuyển mạnh mẽ, từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, nhân lực, phát triển các kỹ thuật cao đến thái độ phục vụ của cán bộ y tế...

Công an TP Hà Nội chính thức triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip cho người dân.

Hôm nay, Công an TP Hà Nội chính thức bắt đầu cấp thẻ căn cước công dân theo mẫu mới (gắn chip điện tử) cho người dân trên địa bàn.

Thời gian qua, Việt Nam đã tổ chức nhiều chuyến bay đưa công dân về nước an toàn.

Trong hai ngày 30 và 31-12, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ, các cơ quan chức năng trong nước, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và các cơ quan liên quan của các nước sở tại đã tổ chức chuyến bay đưa gần 280 công dân Việt Nam từ hơn 30 quốc gia về nước.

Ảnh minh họa

Hôm nay (31/12) là ngày rét đậm, rét hại thứ 2 ở Bắc Bộ, Thanh Hóa tới Hà Tĩnh. Người dân Hà Nội và vùng đồng bằng đều cảm nhận sáng sớm nay trời rét hơn hẳn ngày 30/12.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục