Yên Bái: 42% lao động người dân tộc thiểu số được đào tạo nghề

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/1/2021 | 7:44:52 AM

YênBái - Từ năm 2016 - 2020, tỉnh Yên Bái đã tuyển sinh đào tạo nghề cho 42% số lao động người dân tộc thiểu số trong độ tuổi, vượt mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là 20%.

Dạy nghề nuôi ong cho lao động nông thôn huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh minh họa
Dạy nghề nuôi ong cho lao động nông thôn huyện Mù Cang Chải, Yên Bái. Ảnh minh họa

Cùng đó, trên 96.000 lao động trong tỉnh đã được thụ hưởng từ chính sách hỗ trợ tạo việc làm mới, trong đó, có 92.892 lao động vùng dân tộc thiểu số và miền núi được giải quyết việc làm từ các chương trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, hỗ trợ vay vốn giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động và đi lao động ngoài tỉnh. 

Ngoài ra, hàng nghìn lao động sau khi học nghề được các doanh nghiệp trong tỉnh tuyển dụng, tham gia thị trường xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… 

B.T

Tags Yên Bái lao động dân tộc thiểu số đào tạo nghề

Các tin khác

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 10/1/2021 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải nhiều vùng núi cao vẫn xuất hiện sương muối và băng giá làm nền nhiệt giảm sâu, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân ở hầu hết các địa phương. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xuống các bản tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác giữ ấm cho người và gia súc.

Sáng nay - 10/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt chung ở huyện vùng cao Trạm Tấu đã xuống 2-4 độ C, đặc biệt ở các xã Bản Mù, Làng Nhì chỉ còn 0 độ C, xuất hiện sương muối và băng giá.

Bệnh viện K bổ sung quạt sưởi tại khu vực chờ khám.

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có lúc giảm xuống dưới 10 độ C, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

2 cháu bé đang được người dân nuôi dưỡng tạm thời

Người dân phát hiện 1 bé gái và 1 bé trai bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa trời giá rét, cùng mảnh giấy với nội dung "bố mẹ các cháu đã chết, nhờ nuôi hộ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục