Mù Cang Chải tăng cường đối phó với rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/1/2021 | 10:19:57 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ngày 10/1/2021 trên địa bàn huyện Mù Cang Chải nhiều vùng núi cao vẫn xuất hiện sương muối và băng giá làm nền nhiệt giảm sâu, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân ở hầu hết các địa phương. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể xuống các bản tuyên truyền vận động nhân dân làm tốt công tác giữ ấm cho người và gia súc.



Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải kiểm tra công tác phòng chống rét cho diện tích mạ đã gieo.

Rét đậm rét hại sẽ tăng cường trong những ngày tới, cùng với ưu tiên số 1 là chỉ đạo các xã thị trấn làm tốt công tác phòng chống rét cho người và vật nuôi, huyện Mù Cang Chải cũng chỉ đạo ngừng các hoạt động sản xuất để giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra. 

Đặc biệt yêu cầu các địa phương vận động nhân dân làm tốt công tác nuôi nhốt, che chắn chuồng trại và chuẩn bị đầy đủ thức ăn, nước ấm cho đàn gia súc, nhất là đối với bê, nghé và một số gia súc khác. 



Hoạt động sản xuất tạm ngừng, người già và trẻ em được tăng cường chăm sóc sức khỏe.


Hướng dẫn người đồng bào chăm sóc trâu bò khi nhiệt độ giảm sâu.

Các trường học cần quan tâm việc giữ ấm cho học sinh; bổ sung thêm chăn ấm, nước ấm cho các em trong thời gian các em học trên lớp và phòng ở, bổ sung thêm dinh dưỡng cho các bữa ăn, theo dõi tình hình sức khỏe để các em duy trì học tập trong những ngày giá rét.

A Lù

Các tin khác

Sáng nay - 10/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt chung ở huyện vùng cao Trạm Tấu đã xuống 2-4 độ C, đặc biệt ở các xã Bản Mù, Làng Nhì chỉ còn 0 độ C, xuất hiện sương muối và băng giá.

Bệnh viện K bổ sung quạt sưởi tại khu vực chờ khám.

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại kéo dài, nhiệt độ ngoài trời có lúc giảm xuống dưới 10 độ C, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

2 cháu bé đang được người dân nuôi dưỡng tạm thời

Người dân phát hiện 1 bé gái và 1 bé trai bị bỏ rơi trên đê sông Hồng giữa trời giá rét, cùng mảnh giấy với nội dung "bố mẹ các cháu đã chết, nhờ nuôi hộ".

Đại diện tổ chức kỷ lục thế giới (WorldKings) trao tặng kỷ lục cho AHLĐ- Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo.

Đại diện tổ chức kỷ lục thế giới (WorldKings) và kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa công bố và trao tặng kỷ lục cho nhà khoa học Hoàng Đức Thảo, người đã đưa công nghệ bê tông cốt phi kim ứng dụng vào dự án kè Hồ Gươm thời gian qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục