Văn Chấn: Để mọi người, mọi nhà đều có tết

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/2/2021 | 7:57:22 AM

YênBái - Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, dịp tết Nguyên đán Tân Sửu này, huyện Văn Chấn đặc biệt quan tâm đến các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách.

Lãnh đạo huyện Văn Chấn (bên phải) trao quà cho người cao tuổi.
Lãnh đạo huyện Văn Chấn (bên phải) trao quà cho người cao tuổi.

Vốn là một trong 8 hộ nghèo của thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê, chồng bà Nguyễn Thị Dần bị biến chứng từ bệnh tiểu đường, nằm một chỗ nhiều năm nay, hai vợ chồng không có nghề nghiệp chỉ dựa vào mảnh vườn nhỏ trồng rau để sinh sống. 

Thấu hiểu điều đó, dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chính quyền xã Đồng Khê đã cùng với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành tổ chức đến thăm, tặng quà, chúc tết gia đình. Đặc biệt hơn cả, năm qua, gia đình bà Dần được hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa lại căn nhà. 

Bà Dần chia sẻ: "Năm nay là cái tết ý nghĩa và phấn khởi nhất của gia đình. Giờ đây, mỗi khi mưa bão, tôi không phải thấp thỏm lo nhà sập. Được hỗ trợ sửa nhà, có chỗ ở kiên cố, được chính quyền các cấp, bà con trong xóm thăm hỏi động viên, đến chúc tết tặng quà là niềm động viên gia đình tôi tiếp tục cố gắng để vượt qua khó khăn”. 

Hết năm 2020, xã Đồng Khê còn tổng số 48 hộ nghèo, 153 hộ bảo trợ xã hội, 10 trẻ em khuyết tật thuộc diện đặc biệt khó khăn. Ông Lê Minh Quang - Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Khê cho biết: "Ngay trong tháng 1/2020, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng với nguồn hỗ trợ từ tỉnh, huyện hỗ trợ, phối hợp chuyển trao quà cho các gia đình đối tượng người có công, gia đình chính sách, các cụ thọ từ 100 tuổi trở lên, đảng viên 60 năm tuổi Đảng trở lên và các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Đến nay, xã phối hợp trao gần 320 suất quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách. Hết ngày 5/2/2020, xã hoàn tất công tác hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn”.

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", huyện Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, các câu lạc bộ trên địa bàn tham gia tích cực vào phong trào tết vì người nghèo. Trong đó, có công ty, tổ chức, đơn vị đã thực hiện hiệu quả khâu kết nối, hỗ trợ nhiều phần quà như: lương thực, thực phẩm, chăn ấm, tiền mặt… cho các hộ nghèo. 

Bên cạnh đó, thực hiện công tác chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ chính sách trên địa bàn huyện, ngay từ những ngày đầu tháng 1/2021, UBND huyện Văn Chấn đã giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và các xã, thị trấn chủ động rà soát các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn để lập kế hoạch tặng quà tết. Việc xét chọn thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không có sự trùng lắp, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà tết từ 500.000 đồng trở lên/hộ. 

Bà Lò Thị Thúy Nga - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn cho biết: "Từ ngày 17/1, huyện đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc tết các gia đình. Với hơn 220 phần quà từ Chủ tịch nước tặng cho người thọ từ 90-100 tuổi trở lên, hơn 3.750 suất quà cho các gia đình đối tượng bảo trợ xã hội, hơn 2.350 suất quà cho đối tượng người có công và thân nhân người có công và 18 suất quà cho người mù, các đoàn đã tổ chức đến thăm, tặng quà và chúc tết. Các xã, thị trấn chủ động phân bổ các nguồn vốn từ tỉnh, huyện và nguồn vốn xã hội hóa và tổ chức hỗ trợ, trao quà. Bên cạnh đó, huyện còn tổ chức các đoàn tới các xã, thị trấn trao quà cho hộ thoát nghèo tiêu biểu nhằm động viên, khuyến khích người dân vươn lên phát triển kinh tế”.

Những hoạt động thiết thực đó hy vọng sẽ mang đến một cái tết vui vẻ, đầm ấm cho những hộ nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Văn Chấn, góp phần khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đối với mọi người dân. 

Hoàng Hạnh - Minh Chiến

Các tin khác

Huyện Văn Yên hiện có trên 1.680 hộ nghèo. Để đảm bảo 100% hộ nghèo trên địa bàn huyện được nhận quà trong dịp Tết, UBND huyện Văn Yên đã thành lập 25 đoàn công tác đi kiểm tra, thăm hỏi và tặng quà. Đây cũng là năm đầu tiên huyện mở rộng thêm các đối tượng tặng quà như: người khiếm thị, người cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Không được về đất nước hoa Chăm-pa sum vầy bên gia đình như thường lệ nhưng chắc chắn đối với những lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái thì khoảng thời gian được đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam sẽ thực sự ấm áp, ngập tràn tình yêu thương và là một trải nghiệm thú vị khó quên trong cuộc đời mỗi bạn trẻ Lào đang có mặt tại nơi đây.

Thời tiết 3 ngày Tết tại ba miền đều khá đẹp.

Thời tiết các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ từ nay đến mùng 5 Tết có nhiều biến động trong khi Nam Trung Bộ, Tây Nguyên thời tiết ổn định, rất đẹp để đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn (trái) và đồng chí Bùi Quang Huy chủ trì cuộc họp

Vòng bình chọn trực tuyến Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 diễn ra từ ngày 6 đến 26/2 trên hệ thống bình chọn duy nhất có địa chỉ: www.tainangtrevietnam.vn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục