Du sinh Lào hào hứng đón Tết Việt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/2/2021 | 10:33:59 AM

YênBái - Không được về đất nước hoa Chăm-pa sum vầy bên gia đình như thường lệ nhưng chắc chắn đối với những lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái thì khoảng thời gian được đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam sẽ thực sự ấm áp, ngập tràn tình yêu thương và là một trải nghiệm thú vị khó quên trong cuộc đời mỗi bạn trẻ Lào đang có mặt tại nơi đây.

Lần đầu tiên được đón Tết nguyên đán cổ truyền Việt Nam, em Soumountha Pockky – lưu học sinh Lào háo hức học cách gói bánh chưng và trang trí mâm ngũ quả cùng các bạn trong Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái. Đối với Soumountha, đây là một trải nghiệm hết sức thú vị và đáng nhớ.



 Soumountha Pockky – lưu học sinh Lào Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái cùng các bạn học gói bánh chưng và bày mâm ngũ quả để đón Tết Nguyên đán cổ truyền tại Việt Nam.

 

Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái hiện có 14 lưu học sinh Lào đang theo học. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịp Tết Nguyên đán năm nay, các em sẽ ở lại trường để đảm bảo cho việc học tập sau kỳ nghỉ lễ. Chính vì thế, ngoài tham gia các hoạt động theo kế hoạch của nhà trường, CLB Thanh niên tình nguyện cũng đã lên kế hoạch cụ thể, tổ chức các hoạt động vui xuân đón Tết với mong muốn thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đoàn kết, tạo không khí vui tươi, đầm ấm với các bạn lưu học sinh Lào đang theo học tại trường.


 

Tại Trường Cao đẳng Y tế Yên Bái những ngày này, các lưu học sinh Lào luôn say sưa, chăm chú lắng nghe và tập các ca khúc có chủ đề về mùa xuân, Tết Nguyên đán của Việt Nam hay các ca khúc về tình hữu nghị Việt - Lào để chuẩn bị cho chương trình giao lưu văn nghệ do nhà trường tổ chức (Ảnh trên). Đây là một trong những hoạt động, tạo điều kiện cho các lưu học sinh Lào được giao lưu, vui xuân, đón Tết tại nhà trường năm nay.

Không được về đất nước hoa Chăm-pa sum vầy bên gia đình như thường lệ nhưng chắc chắn đối với những lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh Yên Bái thì khoảng thời gian được đón Tết Nguyên đán tại Việt Nam sẽ thực sự ấm áp, ngập tràn tình yêu thương và là một trải nghiệm thú vị khó quên trong cuộc đời mỗi bạn trẻ Lào đang có mặt nơi đây.

 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags du sinh Lào hào hứng đón Tết Việt

Các tin khác
Thời tiết 3 ngày Tết tại ba miền đều khá đẹp.

Thời tiết các tỉnh miền Bắc, Bắc Trung Bộ từ nay đến mùng 5 Tết có nhiều biến động trong khi Nam Trung Bộ, Tây Nguyên thời tiết ổn định, rất đẹp để đón Tết.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn (trái) và đồng chí Bùi Quang Huy chủ trì cuộc họp

Vòng bình chọn trực tuyến Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 diễn ra từ ngày 6 đến 26/2 trên hệ thống bình chọn duy nhất có địa chỉ: www.tainangtrevietnam.vn.

Đời sống tinh thần nhân dân các dân tộc được nâng lên, bản sắc tốt đẹp được gìn giữ.

Đào đã khoe sắc trước sân, trà xuân đã đượm, câu chuyện ngày xuân về phong trào xây dựng thôn, bản, tổ dân phố văn hóa; xã văn hóa nông thôn mới, phường văn minh đô thị càng thêm rôm rả. Mừng vì một phong trào thi đua rộng khắp đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội địa phương, nâng cao mức hưởng thụ của người dân, hướng tới cuộc sống hạnh phúc…

Một phiên chợ nhân đạo được tổ chức tại xã Văn Phú, thành phố Yên Bái.

Đi chợ tết là một nét đẹp của người Việt. Phiên chợ cuối năm luôn tấp nập và hối hả. Và tết này có những phiên chợ thật đặc biệt, mang đầy tình yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng đến với những hoàn cảnh khó khăn!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục