Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình triển khai nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/2/2021 | 7:54:16 AM

YênBái - Từ năm 2015 đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Bình đã giúp đỡ gần 7.000 lượt hộ với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công.

Trao quà cho nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.
Trao quà cho nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Hàng năm, Hội đã chủ động triển khai các phong trào từ thiện, nhân đạo, khảo sát lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ; vận động nhân dân tham gia các phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng như: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Hiến máu tình nguyện”... 

Từ năm 2015 đến nay, Hội đã giúp đỡ gần 7.000 lượt hộ với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công. 

Nhiều chương trình lồng ghép khác như: hỗ trợ kinh phí học tập cho trẻ mồ côi; trao học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ cây trồng, vật nuôi; làm nhà tình nghĩa; tặng xe lăn cho nạn nhân da cam, người khuyết tật…

Các cấp hội còn phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm trao tặng hàng nghìn bộ quần áo, chăn ấm, sách, vở… trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua đó, đã nhân lên niềm vui, niềm tin vào cuộc sống cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 

Để các hoạt động của Hội đạt hiệu quả cao, Hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể cho từng tháng, quý, duy trì hoạt động của 28 hội CTĐ cơ sở, trong đó có 24 hội xã, thị trấn và 4 đơn vị trường học với 5.500 hội viên tham gia. 

Thành lập hội CTĐ xung kích với 323 tình nguyện viên ở tất cả 24 xã, thị trấn, sẵn sàng tham gia ứng phó với các tình huống do thiên tai, hỏa hoạn xảy ra. 

Năm 2020 vừa qua, bằng các nguồn kinh phí vận động được, Hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam với 942 lượt đối tượng, tổng giá trị 362 triệu đồng.

Tiếp nhận tiền và quà của các tổ chức, cá nhân như: Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng, tổng giá trị 55 triệu đồng; Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tặng 400 suất quà, mỗi suất 600.000 đồng, tổng giá trị 240 triệu đồng; Hội CTĐ cơ sở tặng 442 suất quà, mỗi suất 100.000 đồng đến 200.000 đồng, tổng trị giá 67 triệu đồng.

Hội phối hợp với đoàn thiện nguyện tình thương xã Vạn Ninh, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh tặng 200 suất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Tân Hương và Cảm Ân, tổng giá trị trên 45 triệu đồng.

Phối hợp với Ngân hàng Công thương Việt Nam, Chi nhánh tỉnh Yên Bái tặng 100 suất quà cho hộ gia đình nghèo tại xã Thịnh Hưng và Phú Thịnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trị giá gần 10 triệu đồng… 

Ông Đinh Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội đều bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời, chúng tôi còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể để đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về ý thức bảo vệ môi trường, có kỹ năng cơ bản sẵn sàng, chủ động ứng phó với diễn biến bất thường của thời tiết hay thiên tai, bão lũ".

Được biết, năm 2020 vừa qua, Hội cũng kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ 10 hộ gia đình bị hỏa hoạn, sập đổ nhà do bão lũ với kinh phí trên 100 triệu đồng; vận động ủng hộ bằng lương thực, quần áo, chăn, màn và huy động hàng ngàn ngày công giúp đỡ các hộ bị thiệt hại, từng bước ổn định cuộc sống.

Với mục tiêu, tất cả các đối tượng yếu thế đều được quan tâm, chăm lo kịp thời, Hội đã thường xuyên nắm bắt thông tin nhằm giúp đỡ các đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn. Công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân nhất là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp hội đặc biệt quan tâm.

Trong năm qua, Hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 250 người là đối tượng chính sách, hộ nghèo ở các xã: Xuân Long, Ngọc Chấn, Cảm Nhân… 

Tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2020 có 400 người đăng ký, qua đó đã tiếp nhận 163 đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị, đạt 108% kế hoạch đề ra. 

Để công tác từ thiện, nhân đạo tiếp tục lan tỏa sâu rộng, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Yên Bình tiếp tục phát huy tốt vai trò cầu nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trong hoạt động nhân đạo; thực hiện tốt Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; đa dạng hóa các hoạt động trợ giúp nhân đạo để người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn, góp phần để các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên ổn định cuộc sống.

Thạch Phong

Tags Chữ thập đỏ Yên Bình Xuân Long Ngọc Chấn Cảm Nhân Tân Hương từ thiện nhân đạo

Các tin khác
Người dân huyện Lục Yên tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” qua việc tham gia bê tông hóa giao thông nông thôn.

Yên Bái phấn đấu có 81% gia đình văn hóa, 68% thôn, bản, tổ dân phố văn hóa, 88% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Trẻ em vừa sinh chưa có giấy khai sinh vẫn được cấp mã thẻ bảo hiểm y tế tạm thời và được hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái trả lời ý kiến bạn đọc về quyền lợi bảo hiểm y tế (BHYT) cho trẻ sơ sinh.

Đồng chí Lê Thái Hưng - Chánh án TAND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2020 cho công chức Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái.

Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái đã chủ động, sáng tạo trong công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết, xét xử các loại vụ, việc.

Cán bộ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Yên Bái làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân.

Từ ngày 1/1 đến ngày 31/1, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Yên Bái và Công an các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận gần 2.000 hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục