Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái: 8 triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật và hoàn thành cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và Người”

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/3/2021 | 3:00:48 PM

YênBái - Ngày 4/3, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh (LHVHNT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật năm 2020 của Hội LHVHNT Việt Nam cho Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật năm 2020 của Hội LHVHNT Việt Nam cho Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái.

Năm 2020, Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và vượt mức kế hoạch đề ra. Cụ thể, Hội tổ chức 8 cuộc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật phục vụ các ngày lễ lớn và nhiệm vụ chính trị của tỉnh; 3 cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật; thường xuyên phát động, vận động, động viên các tác giả tích cực trong sáng tạo văn học nghệ thuật, kết quả tham dự các cuộc liên hoan, triển lãm, giải thưởng, cuộc thi của quốc tế, toàn quốc, khu vực và của tỉnh đã đoạt 66 giải thưởng. Hoàn thành và vượt mức kế hoạch các nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy Yên Bái. Đặc biệt là năm 2020, Hội đã xuất bản thành công cuốn sách ảnh "Yên Bái - Đất và Người” cho tỉnh với sự đầu tư công phu và chất lượng cao.



Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các tác giả có tác phẩm giải A Giải thưởng Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2020. 

Năm 2021, công tác Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: củng cố và xây dựng Hội vững mạnh về mọi mặt; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hội, chi hội chuyên ngành hoạt động có hiệu quả. 

Chú trọng công tác phát triển hội viên, đặc biệt là hội viên trẻ, hội viên người dân tộc thiểu số. Kết nạp hội viên mới, giới thiệu hội viên có năng lực sáng tác tốt và đủ điều kiện để kết nạp vào các hội chuyên ngành trung ương. Phát động, động viên các tác giả tích cực sáng tác tham gia Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2020 - 2025; tích cực sáng tạo các tác phẩm có chất lượng cao tham dự các cuộc triển lãm, liên hoan, cuộc thi cấp quốc tế, toàn quốc, khu vực và của tỉnh. Tổ chức trại sáng tác văn học nghệ thuật và cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật…

Với kết quả hoạt động năm 2020, Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái được Hội LHVHNT Việt Nam tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học nghệ thuật năm 2020; 2 hội viên thuộc Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái được Hội LHVHNT Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương. 



 Lãnh đạo Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái trao giấy khen của Hội LHVHNT tỉnh cho các hội viên xuất sắc. 

Nhân dịp này, Hội LHVHNT tỉnh cũng tổng kết và trao giải thưởng văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2020 cho 38 tác phẩm xuất sắc, trao giấy khen cho 16 hội viên xuất sắc, trao quyết định kết nạp 5 hội viên mới. Hội LHVHNT tỉnh phát động Cuộc thi Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái lần thứ 5 và Cuộc thi viết Truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai vòng II, năm thứ 3. 

Thu Hiền

Tags Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Bộ Y tế, cúm H5N8 vốn là chủng virus lưu hành trên gà và chim hoang dã, nay lần đầu tiên ghi nhận trên người.

Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi 3 tuổi. Ảnh: BV Nhi Trung ương.

Sau 4 ngày điều trị, bé gái rơi từ tầng 12A đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Theo dự kiến, bệnh nhi ra viện vào ngày mai (5/3).

Trước ý kiến đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7-2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có Văn bản số 531/LĐTBXH-QHLĐTL gửi các bộ, ngành chức năng về nội dung này.

Một buổi tiếp công dân của lãnh đạo Thanh tra tỉnh và các ban, ngành tại Trụ sở Tiếp công dân của tỉnh.

giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh nhanh chóng, kịp thời ngay từ cơ sở, hạn chế thấp nhất các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, không để xảy ra "điểm nóng” trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục