Yên Bái triển khai các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2021 | 11:10:01 AM

YênBái - Ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 29 về triển khai các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021.

Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần GUMAC trao tặng 700 áo ấm và ủng nhựa cho các em nhỏ tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần GUMAC trao tặng 700 áo ấm và ủng nhựa cho các em nhỏ tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Theo đó, Kế hoạch nhằm mục tiêu tăng cường hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và phòng, chống xâm hại trẻ em; bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, phát triển toàn diện trẻ em, nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế; tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ em.

Các nội dung hoạt động theo Kế hoạch bao gồm: tổ chức thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình, đề án, kế hoạch của các ngành, địa phương để triển khai thực hiện nội dung về chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em theo các nghị quyết của Đảng, Quốc hội; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề về trẻ em, vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

Bên cạnh đó, bảo đảm cơ cấu tổ chức quản lý nhà nước về trẻ em và nhân lực thực hiện công tác trẻ em tại địa phương, ưu tiên có chính sách hỗ trợ người làm cộng tác viên bảo vệ trẻ em tại cộng đồng dân cư dể thực hiện công tác bảo vệ trẻ em theo quy định của Luật Trẻ em; bố trí nguồn lực của địa phương để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp của chương trình, kế hoạch hành động vì trẻ em giai đoạn 2021- 2030 và các chương trình, đề án, kế hoạch về trẻ em của địa phương; tổ chức Tháng hành động vì trẻ em, diễn đàn trẻ em các cấp, Tết Trung thu năm 2021 với chủ đề "Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”...

Theo Kế hoạch, các thành viên Ban chỉ đạo công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức triển khai thực hiện, định kỳ báo cáo thực hiện qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Thu Trang

Tags Yên Bái triển khai hoạt động bảo vệ chăm sóc trẻ em

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử; phấn đấu đến trước ngày 1/7/2021, tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đều được cấp thẻ CCCD.

Những ai có chứng minh nhân dân, căn cước công dân (CMND, CCCD) 12 số, CCCD mã vạch vẫn có hiệu lực sử dụng trong các giao dịch theo thời hạn ghi trên những loại giấy tờ này thì chưa cần làm ngay.

Cá voi dài 8 m, nặng hơn 4 tấn và đang trong quá trình phân hủy.

Sáng 16/3, chính quyền và người dân xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức an táng theo phong tục địa phương cho cá voi trôi dạt vào bờ chiều qua (15/3).

Mẫu thẻ BHYT mới từ 1/4/2021

Để đảm bảo công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) mẫu mới từ 1/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ trực thuộc và BHXH các địa phương phải đảm bảo việc cấp thẻ BHYT mẫu mới chặt chẽ, thuận lợi; không gây ách tắc trong việc tra cứu thông tin thẻ BHYT đối với các cơ sở khám chữa bệnh (KCB) BHYT, đảm bảo quyền lợi BHYT của người tham gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục