Thành phố Yên Bái: Phụ nữ góp sức xây dựng khu dân cư lành mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2021 | 1:58:53 PM

Nhằm góp phần xây dựng khu dân cư an toàn, lành mạnh, những năm gần đây, Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động, trong đó nổi bật là hoạt động của các câu lạc bộ (CLB) do Hội Phụ nữ chủ trì thực hiện.

Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Nguyễn Phúc trao đổi kiến thức pháp luật.
Cán bộ, hội viên phụ nữ phường Nguyễn Phúc trao đổi kiến thức pháp luật.

Bà Cao Thị Chuyên - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc cho biết: "Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường nhiều năm qua cơ bản được giữ vững. Tuy nhiên, ở các tổ dân phố vẫn tiềm ẩn nguy cơ vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội. Do đó, với tinh thần trách nhiệm cao, các hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia vào các CLB như: Tư vấn phòng, chống và chăm sóc người lây nhiễm HIV; Quản lý, giáo dục con em, phòng chống ma túy; Phòng chống bạo lực gia đình; Phụ nữ với kiến thức pháp luật; Phòng, chống mua bán người, xâm hại tình dục trẻ em...”. 

Các CLB này hiện được triển khai thực hiện ở 6/7 tổ dân phố của phường, thu hút hầu hết các hội viên phụ nữ tham gia. Để phát huy hiệu quả hoạt động, hàng tháng, hàng quý, các CLB đều tổ chức sinh hoạt định kỳ với nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích như tìm hiểu về pháp luật. 

Cùng với đó, ban chủ nhiệm các CLB còn phối hợp với các tổ chức đoàn thể ở các khu dân cư tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân; thường xuyên bám sát địa bàn tìm hiểu, rà soát từng đối tượng để kịp thời động viên, tư vấn, hòa giải và giúp đỡ. 

Chị Nguyễn Thị Mai - thành viên CLB "Phụ nữ với kiến thức pháp luật” tổ dân phố Phúc Tân chia sẻ: "CLB không chỉ là sân chơi bổ ích của các chị em phụ nữ, giúp chị em nâng cao kiến thức, hiểu biết pháp luật, kịp thời nắm bắt được các văn bản pháp luật mới mà còn là nơi để mọi người cùng chia sẻ những buồn, vui trong cuộc sống, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong ước trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng gia đình ngày càng no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, xây dựng khu dân cư văn minh, văn hóa”. 

Được biết, thời gian qua, cùng với tích cực tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội và phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm, Hội còn tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình và các đối tượng tù tha hay sau cai nghiện làm ăn sinh sống. Nếu gia đình của những đối tượng đó không thuộc diện được vay theo chương trình ủy thác giữa Hội Phụ nữ và Ngân hàng Chính sách xã hội hay chương trình, dự án nào thì Hội sẽ cho vay từ nguồn quỹ Hội.  

Thời gian tới, cùng với tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia giữ vững, đảm bảo an ninh trật tự; duy trì và nhân rộng mô hình các câu lạc bộ, Hội Phụ nữ phường Nguyễn Phúc sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với hình thức đa dạng, phong phú thông qua việc lồng ghép vào các hội nghị, sinh hoạt CLB, sinh hoạt tổ phụ nữ; vận động, cảm hóa, giúp đỡ đối tượng vi phạm pháp luật tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích, góp phần xây dựng khu dân cư lành mạnh.

Hồng Oanh

Tags Thành phố Yên Bái phường Nguyễn Phúc phụ nữ khu dân cư an toàn

Các tin khác
Nhà báo Trường Nguyễn - chủ kênh VietNam Today cùng lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao hỗ trợ cho gia đình bà Vàng Thị Bầu.

Tiếp tục các hoạt động thiện nguyện tại Yên Bái, nhà báo Việt kiều Trường Nguyễn - chủ kênh VietNam Today đã phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch hỗ trợ 40 triệu đồng giúp hộ nghèo làm nhà ở.

Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần GUMAC trao tặng 700 áo ấm và ủng nhựa cho các em nhỏ tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 29 về triển khai các hoạt động về bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2021.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ.

Những ngày này, các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử; phấn đấu đến trước ngày 1/7/2021, tất cả công dân từ 14 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh đều được cấp thẻ CCCD.

Những ai có chứng minh nhân dân, căn cước công dân (CMND, CCCD) 12 số, CCCD mã vạch vẫn có hiệu lực sử dụng trong các giao dịch theo thời hạn ghi trên những loại giấy tờ này thì chưa cần làm ngay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục