Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh trao giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh thương tật

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2021 | 9:19:25 AM

YênBái - Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức trao quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh thương tật cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận thương binh cho các đối tượng.
Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận thương binh cho các đối tượng.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh đã công bố và trao quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh cho 29 trường hợp đã giám định thương tật đủ điều kiện xếp hạng thương tật theo Thông tư số 202/2013/TT-BQP của Bộ Quốc phòng và Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP của liên bộ (Bộ Quốc phòng và Bộ lao động thương binh và xã hội). 

Sau khi trao các quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh, Bộ CHQS tỉnh đã chi trả chế độ truy lĩnh cho các đối tượng chính sách. Trong đó: 29 trường hợp hưởng trợ cấp hàng tháng và 2 trường hợp hưởng trợ cấp 1 lần với tổng số tiền trên 3 tỷ 300 triệu đồng. 

Việc trao quyết định, cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh thương tật lần này có ý nghĩa to lớn, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa”, sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Quân đội đối với những người có công với cách mạng đã cống hiến công sức, hy sinh một phần xương máu của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Ngọc Sắc

Tags Bộ CHQS tỉnh chứng nhận thương binh thương tật

Các tin khác
Quản lý, kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông, giết mổ gia cầm tại các chợ là một trong những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Thời điểm giao mùa như hiện nay là điều kiện thuận lợi để bệnh cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người có thể phát sinh, lây lan và bùng phát thành dịch.

Lãnh đạo và cán bộ Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ.

Để thực hiện tốt các phiên tòa theo Nghị quyết số 49/NQ-TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trạm Tấu đã tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ gắn với cải cách thủ tục hành chính tư pháp, đáp ứng tốt mọi yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Chiều 17/3, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ với Viện Công nghiệp phần mềm – Nội dung số Việt Nam về việc hỗ trợ triển khai, xây dựng Đô thị thông minh và chuyển đổi số tỉnh Yên Bái.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái phát tờ rơi tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm

Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20h30 – 21h30, thứ Bảy, ngày 27/3/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục