Một việc làm thiết thực và ý nghĩa

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/3/2021 | 6:44:17 AM

YênBái - Vừa qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc tiêu thụ các sản phẩm của tỉnh Hải Dương gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là các nông sản, thủy sản đang vào kỳ thu hoạch.

Các đơn vị, người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái ủng hộ việc tiêu thụ sản phẩm cho tỉnh Hải Dương.
Các đơn vị, người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái ủng hộ việc tiêu thụ sản phẩm cho tỉnh Hải Dương.

Thực hiện Công văn chỉ đạo của Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hải Dương, những ngày vừa qua, các sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân Yên Bái đã có nhiều giải pháp giúp nông dân Hải Dương vượt qua khó khăn. 

Thời gian giãn cách xã hội đúng vào thời điểm các mặt hàng nông sản của Hải Dương đang bước vào thời kỳ chính vụ bị dồn ứ, không thể bán hay xuất khẩu, người nông dân rơi vào tình cảnh khó khăn. Với thông điệp cả nước chung tay giúp đỡ Hải Dương thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những chuyến xe vận chuyển nông sản từ Hải Dương lên Yên Bái đã thu hút đông đảo người dân và các đơn vị đến mua hàng ủng hộ trực tiếp. 

Bên cạnh đó, để việc chung tay ủng hộ, "giải cứu” các mặt hàng nông sản của Hải Dương được thuận lợi, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hướng dẫn cán bộ, hội viên, nhân dân biết được thời gian, địa điểm của các mặt hàng được bày bán trên các phương tiện thông tin của ngành, đơn vị. 

Những mặt hàng nông sản đều có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Xe chở hàng đã được khử khuẩn, khai báo lộ trình, lái xe chở nông sản có hồ sơ, được kiểm tra y tế chặt chẽ, đảm bảo mọi yêu cầu trong phòng dịch nên người dân, doanh nghiệp yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ các mặt hàng.

Dù diễn ra trong thời gian ngắn, song chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Hàng chục tấn rau, củ, quả... đã được tiêu thụ hết với tổng số tiền thu được lên tới hàng trăm triệu đồng để chuyển về cho nhân dân tỉnh Hải Dương. 

Thông qua hoạt động này đã lan tỏa truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cùng với cả nước chung tay hỗ trợ tỉnh Hải Dương nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế.
Thanh Tân

Tags Yên Bái dịch bệnh Covid-19 nông sản thủy sản Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh

Các tin khác
Cá thể giống rùa Hoàn Kiếm tại hồ Đồng Mô vừa được các chuyên gia thuộc Chương trình Bảo tồn rùa Châu Á bẫy bắt thành công để nghiên cứu, bảo tồn

Giống loài rùa Hoàn Kiếm trên thế giới hiện đã xác định được 3 cá thể đang tồn tại, trong đó có 2 cá thể ở Việt Nam, một cá thể đang sống ở Trung Quốc.

Ảnh bệnh viên cung cấp

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật thành công cho một thai phụ 32 tuổi mang song thai 36 tuần năm ngày, trong đó bé thứ hai chào đời vẫn còn nguyên trong bọc ối.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2020 và phát biểu tại lễ trao giải.

Đây là những cá nhân có những thành tích nổi bật và đóng góp vào sự phát triển, hiện thực hóa khát vọng hùng cường của đất nước, có tác động, truyền cảm hứng xã hội, đặc biệt là với thế hệ trẻ.

Ảnh minh họa

Theo đó, đường dây nóng sẽ là nơi để 3 đơn vị Cục Trẻ em, Cục An toàn thông tin và TikTok làm việc chung, rút ngắn thời gian phát hiện các nội dung sai phạm và kịp thời xử lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục