UBND tỉnh Yên Bái tiếp và làm việc với Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/3/2021 | 3:50:35 PM

YênBái - Chiều 25/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh có buổi làm việc với đoàn công tác Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam do ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Matsuo Tomoyuki, Giám đốc Hiệp hội Ảm thực Nhật Bản - Việt Nam đã trình bày ý tưởng đầu tư của Hiệp hội vào phát triển, quảng bá những sản phẩm nông nghiệp, những món ăn truyền thống mang đậm văn hóa ẩm thực của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản. 

Ông Matsuo cho rằng, Việt Nam có thế mạnh nguồn nguyên liệu thô chất lượng, do đó hợp tác giữa nguồn nguyên liệu thô phong phú của Việt Nam với chế biến công nghệ cao của Nhật Bản sẽ tạo nên sản phẩm chất lượng tốt mang đến người sử dụng. 

Triển khai Dự án, Hiệp hội sẽ chọn 110 sản phẩm, trong đó có 63 sản phẩm của Việt Nam và 47 sản phẩm của Nhật Bản để bán trên cửa hàng online nhằm giới thiệu, quảng bá đến với người tiêu dùng Nhật Bản và thế giới. Trong dự án 110 sản phẩm, Hiệp hội sẽ lựa chọn 1 sản phẩm đặc trưng nhất của Yên Bái. 

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh đã thông tin về tiềm năng, lợi thế phát triển nông nghiệp của tỉnh Yên Bái. 

Cụ thể, tỉnh Yên Bái đã hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, giá trị cao như: quế, sơn tra, chè, măng Bát độ, sắn, cây ăn quả có múi... Đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 83 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và được cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh từ 3 - 4 sao. 

Giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh đã hỗ trợ tư vấn về thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa sản phẩm, quảng bá sản phẩm cho 17 sản phẩm. Hiện nay tỉnh Yên Bái có một số sản phẩm xuất khẩu khẩu sang thị trường Nhật Bản như: măng tre Bát độ, khoáng sản, đũa gỗ, gỗ xẻ thanh, sản phẩm may mặc. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Hiệp hội Ẩm thực chọn được một sản phẩm đặc trưng của Yên Bái để giới thiệu đến người tiêu dùng Nhật Bản và thế giới. Tỉnh Yên Bái luôn sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ để cùng Hiệp hội thực hiện dự án mỗi tỉnh chọn một sản phẩm. 

Đồng thời đề nghị Hiệp hội tiếp tục kết nối với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh Yên Bái để triển khai các bước phối hợp tiếp theo. 

Làm việc tại Yên Bái, Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam đã đi tham quan, tìm hiểu một số mô hình sản xuất, chế biến nông sản của tỉnh.  



Đoàn công tác Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản - Việt Nam tham quan Công ty cổ phần Yên Thành.

Hoài Văn

Tags UBND tỉnh Yên Bái Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản ẩm thực quế sơn tra chè Bát độ sắn quả có múi

Các tin khác
Chiến dịch Giờ Trái Đất hiện đã trở thành một trong những chiến dịch vì môi trường lớn nhất thế giới, được hưởng ứng tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Theo Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), chiến dịch Giờ Trái Đất 2021 sẽ được tiến hành đồng loạt trên quy mô toàn cầu vào lúc 20h30 ngày 27/3 và được phát động theo hình thức trực tuyến.

Ngày 17/3, Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái và Công an tỉnh đã phát động Cuộc thi báo chí chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân”.

Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái và Công an tỉnh vừa phát động cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân”. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc thể lệ cuộc thi!

Thanh niên thôn Làng Lớn, xã An Thịnh tham gia thu gom rác thải bảo vệ môi trường.

Với phương châm "Mỗi ĐVTN một việc làm tốt; mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực, chung sức xây dựng nông thôn mới”, trong Tháng Thanh niên năm 2021, Huyện đoàn Văn Yên đã tập trung hướng về cơ sở; khơi nguồn sức mạnh từ cơ sở và phát huy nội lực từ cơ sở.

Công nhân Xí nghiệp may 1, Công ty Cổ phần May Chiến Thắng sản xuất khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn. (Ảnh minh họa)

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 1925/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc liên quan đến kiến nghị về việc ban hành Bộ Tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục