Yên Bái: Tích cực triển khai ứng dụng bảo hiểm xã hội số - VssID

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/3/2021 | 6:45:28 AM

YênBái - Sau khi ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội (BHXH) số được công bố chính thức, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh triển khai hoạt động tuyên truyền, giới thiệu, hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Sau hơn 3 tháng triển khai, trên địa bàn tỉnh đã có 1.489 tài khoản đã đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID.

Năm 2021, BHXH tỉnh phấn đấu có 70% đối tượng đồng tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, 100% đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, 30% người tham gia BHYT cài đặt và sử dụng VssID. (Ảnh minh họa)
Năm 2021, BHXH tỉnh phấn đấu có 70% đối tượng đồng tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, 100% đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, 30% người tham gia BHYT cài đặt và sử dụng VssID. (Ảnh minh họa)

Ngày 16/11/2020, BHXH Việt Nam chính thức công bố và đưa vào sử dụng ứng dụng VssID trên phạm vi cả nước. Đây là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của BHXH Việt Nam, được cung cấp trên 2 kho ứng dụng App Stone (hệ điều hành IOS) và Google Play (hệ điều hành Android) trên điện thoại thông minh. 

Ứng dụng VssID này sẽ cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu về quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; giúp tra cứu thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, điểm thu, đại lý thu BHXH, hỗ trợ trực tuyến 24/7… 

Để phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID đến người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai ứng dụng; tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành công văn đẩy mạnh triển khai ứng dụng trên địa bàn. 

Phát động chiến dịch triển khai ứng dụng VssID tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành. Theo đó, toàn bộ công chức, viên chức, người lao động tự cài đặt sử dụng VssID cho cá nhân và người thân trong gia đình mình, hiểu rõ tính năng hữu ích, thành thạo thao tác cài đặt, từ đó tích cực tuyên truyền cho mọi người cùng cài đặt và sử dụng. 

Cùng với đó, BHXH tỉnh cũng đã thành lập các tổ tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số trên địa bàn thành phố Yên Bái. Hiện các tổ đang tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn người dân, người lao động trên địa bàn đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. 

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh chỉ đạo bưu điện các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền cài đặt ứng dụng cho nhóm đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng. Theo thống kê của BHXH tỉnh, tính đến  ngày 3/3, toàn tỉnh đã có hơn 4.223 người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH, có 2.796 hồ sơ hợp lệ được duyệt, 1.489 tài khoản đã đăng nhập sử dụng ứng dụng VssID. 

Ông Lê Thanh Chương - Trưởng phòng Công nghệ thông tin, BHXH tỉnh cho biết: "Qua theo dõi các phản hồi của người dùng trên các kho ứng dụng (Google Play, AppStore), đến nay đã có hàng nghìn nhận xét, đánh giá và góp ý về ứng dụng. Trong đó, nhiều ý kiến bày tỏ vui mừng khi BHXH Việt Nam cung cấp ứng dụng với các tính năng tra cứu, theo dõi các thông tin đóng - hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, lịch sử KCB BHYT... giúp người dân, người lao động chủ động quản lý các thông tin, trực tiếp giám sát để đảm bảo quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. 

Cũng theo ông Lê Thanh Chương, thời gian qua BHXH Việt Nam đã liên tục thực hiện các đợt nâng cấp ứng dụng, bổ sung các tiện ích, nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng VssID như: điều chỉnh chức năng sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng; tích hợp dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng với mục đích ngày càng mang lại nhiều dịch vụ, tiện ích cho người dùng trên ứng dụng. 

Hiện BHXH Việt Nam đã tích hợp một dịch vụ công trực tuyến đối với trường hợp chuyển địa bàn hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH dành cho cá nhân trên ứng dụng VssID. Trong thời gian tới, tiếp tục triển khai chức năng đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho người dưới 15 tuổi; tiếp tục bổ sung thêm dịch vụ công của BHXH Việt Nam dành cho cá nhân trên ứng dụng; tiếp tục rà soát, hoàn thiện các tính năng, giao diện nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng ứng dụng...

Được biết, năm 2021, BHXH tỉnh phấn đấu có 70% đối tượng đồng tham gia BHXH bắt buộc, BHYT, 100% đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, 30% người tham gia BHYT cài đặt và sử dụng VssID. 

Để đạt mục tiêu này, trong thời gian tới BHXH tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cài đặt VssID tại các phòng, ban ngành, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn, góp phần nâng cao độ bao phủ của ứng dụng và tiến tới 100% người dùng điện thoại thông minh đều cài đặt ứng dụng VssID. Qua đó, góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, hướng tới phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. 

Văn Thông

Tags Yên Bái ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID

Các tin khác
Nhân dân huyện Văn Yên sơ chế vỏ quế nâng cao giá trị kinh tế.

Để giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có thêm điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững, thời gian qua, huyện Văn Yên đã triển khai hiệu quả Chương trình 135, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới... từng bước nâng cao đời sống nhân dân.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 1/7, khi người dân đăng ký thay đổi thông tin trong hộ khẩu, cảnh sát sẽ cập nhật vào trong Cơ sở dữ liệu về cư trú và thu hồi sổ giấy.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tăng cường nhiều tuyến tàu.

Chiều 25-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông báo, từ 9h ngày 26-3-2021, chính thức mở bán vé các tàu tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021), tối 25/1, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội thi "Vũ điệu tuổi trẻ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục