Trấn Yên phấn đấu giảm 130 hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/4/2021 | 7:51:13 AM

YênBái - Năm 2021, huyện Trấn Yên phấn đấu giảm 0,54%, tương ứng với 130 hộ, trong đó có 42 hộ có công với cách mạng. Hiện nay, các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao là Hòa Cuông 4,39%; Vân Hội 4,12%; Hồng Ca 4,09%.

Để hoàn thành chỉ tiêu giảm nghèo năm 2021, Huyện ủy Trấn Yên đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác giảm nghèo, gắn giảm nghèo với trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy các cấp, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị. Huyện phân công 13 đơn vị trực tiếp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người nghèo sinh kế giúp đỡ 15 hộ nghèo tại các xã, thôn bản đặc biệt khó khăn, đảm bảo thoát nghèo trong năm 2021.

Thanh Hùng (Trung tâm TT&VH Trấn Yên)

Tags Trấn Yên vùng dâu Việt Thành huyện nông thôn mới

Các tin khác
Lãnh đạo LĐLĐ thị xã Nghĩa Lộ thăm, tặng quà người lao động Công ty cổ phần Xây dựng đường bộ I Yên Bái.

Nửa nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn thị xã Nghĩa Lộ đã cơ bản thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là các chương trình cụ thể hóa các khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội XII, Công đoàn Việt Nam.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái, Huyện ủy Mù Cang Chải và đại diện Qũy “Khăn ấm cho em” biểu hiện quyết tâm triển khai dự án Thanh âm xanh tại huyện Mù Cang Chải.

Sáng 4/4, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, huyện Mù Cang Chải, các thành viên của Qũy “Khăn ấm cho em”, lãnh đạo xã cùng đông đảo bà con nhân dân đã cùng đến bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình để trồng tre, khởi động cho chương trình Vì một Yên Bái xanh, vì một triệu cây tre Việt tại địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Ngày hội thu hút hơn 300 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu.

Sáng 4/4, tại Trung tâm Văn hóa huyện, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2021.

Chính phủ ban hành Nghị định số 37/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 137/2015/NĐ-CP ngày 31-12-2015 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Căn cước công dân, trong đó sửa đổi, bổ sung Điều 15 quy định trình tự, thủ tục cấp số định danh cá nhân đối với công dân đã đăng ký khai sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục